Hoàn tất đơn hàng trong thương mại điện tử – dễ mà khó!

Ngày đăng: 2016-10-19

Thương mại điện tử (TMĐT) ở Việt Nam đang bước vào giai đoạn phát triển nhanh khi ngày càng nhiều người sử dụng internet để mua sắm. Tuy nhiên, để TMĐT bùng nổ thì dịch vụ hoàn tất đơn hàng hay còn gọi là e-logistics đóng vai trò rất quan trọng.

 

Chi phí ngành logistics tại Việt Nam vẫn còn cao chiếm đến 25% GDP, trong khi đó, so với các nước có cùng trình độ phát triển, chi phí này chỉ chiếm 18%. Trong đó, dịch vụ hoàn tất đơn hàng (e-logistics) bao gồm khâu đóng gói, vận chuyển, thu tiền và chăm sóc khách hàng sau bán hàng thường phục vụ cho ngành TMĐT.

 

E-logistics hiện nay chủ yếu chỉ tập trung ở các thành phố lớn như Tp. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải phòng, Đà Nẵng, trong khi đó thị trường 80% dân số tại các vùng nông thôn vẫn còn nhiều bất cập.

 

 

Với tốc độ phát triển của TMĐT hiện nay, nhu cầu giao hàng nhanh chóng đến tận tay khách hàng đang tăng lên từng ngày, e-logistics được đánh giá là một lĩnh vực giàu tiềm năng và màu mỡ tuy nhiên chưa được khai phá nhiều.

 

Có nhiều doanh nghiệp e-logistics đã được thành lập, mặc dù vậy đây là lĩnh vực này còn rất nhiều thách thức nên các doanh nghiệp vẫn phát triển khá chậm so với nhu cầu của thị trường.

 

Một vài vấn đề còn tồn tại gần đây qua khảo sát với các nhân viên giao hàng có thể kể đến:

 

– Khách hàng thường không tôn trọng nhân viên giao hàng
– Số đơn đặt hàng ảo nhiều.
– Khi giao khách hàng không nghe máy.
– Không nhận hoặc trả lại hàng gây tốn nhiều chi phí.
– Bên cạnh đó thói quen thanh toán bằng tiền mặt COD của khách hàng khiến nhân viên giao hàng lại phải nhận thêm việc, quy trình phức tạp hơn, khó quản lý.

 

 

Điểm cốt yếu để giải quyết các khó khăn này là quản lý chất lượng, doanh nghiệp nào áp dụng được công nghệ tiên tiến vào quy trình thì sẽ tồn tại và phát triển được. Proship là một trong số đó, bằng cách ứng dụng công nghệ cao vào giao hàng, Proship đã giải quyết các vấn đề khó khăn. Góp phần vào việc giải quyết nút thắt cuối cùng trong TMĐT và giúp đơn hàng TMĐT tới tận tay khách hàng nhanh nhất.

 

Tin rằng với sự đóng góp của mình vào sự phát triển một thị trường e-logistics hiện tại nhanh chóng, Proship sẽ giúp nhiều khách hàng hơn nữa mua hàng dễ dàng và tiện lợi từ khắp nơi trên thế giới.

 

Tổng hợp: Proship

 

 

 Tags: