Tài liệu trong nước

053af443-6fd2-4732-a2b1-9c99a8f6050b

Tác giả : Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam Năm xuất bản : 2015 Định dạng : PDF Chỉ số Thương mại điện tử năm 2015 được xây dựng trong bối cảnh đây là năm cuối cùng triển khai Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử giai đoạn 5 năm 2011 – 2015 theo Quyết định số 1073/QĐ-TTg ngày 12 tháng 7 năm 2010 của Thủ tướng Chính phủ.

images_TinTuc_2015_thh-20150207

Tác giả : Hiệp hội Thương mại điện tử Việt NamNăm xuất bản : 2014 Định dạng : PDF Download Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam (EBI) các năm 2012 và 2013 đã được nhiều cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp hoan nghênh và đã chứng tỏ là một công cụ hữu ích giúp đánh giá một cách khách quan, định lượng về thương mại điện tử Việt Nam nói chung cũng như tại từng địa phương. Chỉ số Thương mại điện tử đã bước đầu góp phần vào việc xây dựng chính sách, pháp luật, quản lý nhà nước và hoạt động kinh doanh.

images_documents_tai_lieu_trong_nuoc_giao-trinh-tmdt-2013

  Tác giả : PGS.TS.NGƯT Nguyễn Văn Hồng, TS. Nguyễn Văn Thoan Năm xuất bản : 2013 Nhà xuất bản : Nhà xuất bản Bách Khoa – Hà Nội Thương mại điện tử đang là xu thế tất yếu và đang phát triển bùng nổ tại Việt Nam. Tuy nhiên, việc đưa Thương mại điện tử vào giảng dạy chính thức tại các trường đại học, cao đẳng vẫn chưa thực sự phổ biến. Nắm bắt được xu thế cũng như nhu cầu phát triển, Đại học Ngoại Thương Hà Nội là một trong những trường đi đầu trong công tác giảng dạy về Thương mại điện tử. Phát triển từ Giáo trình Thương mại điện tử căn bản của PGS. TS. NGƯT Nguyễn Văn Hồng và TS. Nguyễn Văn Thoan chủ biên, xuất bản năm 2012, Giáo trình Thương mại điện tử 2013 đã có nhiều cập nhật, bổ sung cho phù hợp với tình hình và tốc độ phát triển của thương mại điện tử Việt Nam hiện nay.

images_TinTuc_2014_bao-cao-tmdt-viet-nam-2013-160414

Tiếp tục triển khai theo các Quyết định, Nghị định của Nhà Nước về phát triển hoạt động thương mại điện tử, Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (thuộc Bộ Công Thương) đã cho ra mắt Báo cáo Thương mại điện tử Việt Nam năm 2013.

images_TinTuc_2013_bc-ebi-2013

Thực hiện nhiệm vụ do Thủ tướng Chính phủ giao và được Bộ Công Thương chỉ đạo, năm 2013 Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam tiếp tục xây dựng Chỉ số Thương mại điện tử (gọi tắt là EBI) . Chỉ số Thương mại điện tử giúp các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp nhanh chóng đánh giá được một cách định lượng tình hình ứng dụng thương mại điện tử trên phạm vi cả nước cũng như tại mỗi địa phương trong từng năm và cũng như dễ dàng so sánh sự phát triển qua các năm.

images_documents_tai_lieu_trong_nuoc_bctmt2012

Sau hai năm triển khai Quyết định số 1073/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử (TMĐT) giai đoạn 2011 – 2015, có thể nói 2012 là năm Việt Nam chứng kiến nhiều sự kiện nổi bật liên quan đến TMĐT như sự chuyển biến trong khung khổ pháp lý, sự ra đời của Chỉ số TMĐT EBI Index, sự biến động của nhiều loại mô hình kinh doanh TMĐT mới…

images_documents_tai_lieu_trong_nuoc_apec

Trong thời đại toàn cầu hoá, thông tin được xem như là huyết mạch của các doanh nghiệp và cả quốc gia. Việc có nguồn thông tin chính xác và kịp thời sẽ giúp doanh nghiệp triển khai hoạt động sản xuất kinh doanh một cách hiệu quả hơn, nâng cao sức cạnh tranh trong môi trường kinh doanh toàn cầu ngày càng khắc nghiệt. Do đó, việc đảm bảo thông tin được trao đổi liên tục trong phạm vi quốc gia cũng như quốc tế là hết sức quan trọng để thúc đẩy thương mại phát triển.

images_TinTuc_2012_Tin_tuc_bc-bia-01

Năm 2012 là năm đầu tiên Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) tiến hành hoạt động xây dựng Chỉ số Thương mại điện tử với mong muốn hỗ trợ các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp nhanh chóng đánh giá được tình hình ứng dụng thương mại điện tử trên phạm vi cả nước cũng như tại từng tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

images_banners_banner_giaotrinhtmdt1

Tác giả : PGS.TS.NGƯT Nguyễn Văn Hồng, TS. Nguyễn Văn Thoan Năm xuất bản : 2012Nhà xuất bản : Đại học Ngoại ThươngĐịnh dạng : PDFDownload Trong hai thập kỷ qua, Công nghệ thông tin và Thương mại điện tử đã xâm nhập vào mọi góc cạnh của đời sống xã hội nói chung và của doanh nghiệp nói riêng. Đối với doanh nghiệp, thương mại điện tử góp phần hình thành những mô hình kinh doanh mới, giảm chi phi, nâng cao hiệu quả kinh doanh. Đối với người tiêu dùng, Thương mại điện tử giúp mua sắm thuận tiện các hàng hóa và dịch vụ trên các thị trường ở mọi nơi trên thế giới.

images_hoi_vien_a

Năm 2011 là năm bản lề đối với thương mại điện tử Việt Nam, đánh dấu việc kết thúc 5 năm triển khai Kế hoạch tổng thể phát triển TMĐT giai đoạn 2006 – 2010 và mở đầu một thời kỳ mới, thực hiện Quyết định số 1073/QĐ-TTg ngày 12 tháng 7 năm 2010 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2011 – 2015. Nhìn lại 5 năm qua, Báo cáo Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xuất bản đã đồng hành với từng chặng đường phát triển của thương mại điện tử Việt Nam, phản ánh trung thực và khách quan những bước tiến trong tình hình ứng dụng thương mại điện tử của doanh nghiệp nói riêng, đồng thời ghi nhận những điểm sáng của toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam nói chung qua từng năm.