Đơn hàng tăng nhiều lần trong Ngày mua sắm trực tuyến

Ngày đăng: 2015-12-04

Số liệu cập nhật của Ban tổ chức chương trình Ngày mua sắm trực tuyến 2015 cho biết, tính đến 18h, có 1,1 triệu lượt truy cập vào website onlinefriday.vn. Theo đó, có trên 8 triệu lượt xem sản phẩm, gấp hơn 2 lần so với thời điểm 10 giờ sáng. Thống kê sơ bộ cho thấy đến 14h chiều 4/12, tổng doanh số của khoảng 230.000 giao dịch đạt xấp xỉ 165 tỷ đồng.

Trong Ngày mua sắm trực tuyến 2015, mặc dù số lượng người tham dự tăng cao vào đầu giờ sáng, vượt dự đoán của Ban tổ chức và gặp sự cố nghẽn mạng trong đầu giờ sáng, song hệ thống website OnlineFriday – được vận hành bởi FPT Online – đã được nhanh chóng bổ sung và hoạt động ổn định trở lại.

online-friday-2015

Đơn hàng tăng nhiều lần trong Ngày mua sắm trực tuyến

Website OnlineFriday năm nay được tích hợp công cụ so sánh giá để cung cấp thêm một giải phải tham khảo giúp người tiêu dùng có nhiều thông tin trước khi đưa ra quyết định mua sắm. Việc tích hợp công cụ này cũng giúp người tiêu dùng xây dựng thói quen mua sắm một cách tỉnh táo và cẩn trọng. Ban tổ chức cũng nhận định các doanh nghiệp thực sự đã có những sản phẩm khuyến mãi phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng. Nhờ đó, doanh số trong hơn nửa ngày của 26 doanh nghiệp lớn trên thị trường như Lazada, Sendo, Thế giới di động, Nguyễn Kim, Hotdeal … đã vượt qua tổng doanh thu của Ngày mua sắm trực tuyến 2014.

Theo ghi nhận của Ban Tổ chức, rất nhiều doanh nghiệp đạt số lượng đơn hàng gấp cả chục lần so với ngày thường. Bà Trịnh Vân Hoa – Giám đốc Trung tâm Thương mại điện tử của Siêu thị điện máy Nguyễn Kim ước tính, số lượng đơn hàng của đơn vị này tăng trên 10 lần. “Giờ cao điểm buổi sáng, khoảng 11-12 giờ, lượng khách hàng truy cập quá lớn nên website của chúng tôi bị quá tải. May mắn là đã khắc phục kịp thời”, bà Hoa cho hay.

Ông Trần Hải Linh – Tổng giám đốc Công ty cổ phần Sen Đỏ (Sendo) cho biết số lượng đơn hàng tăng khoảng 7-10 lần. Theo ông Linh, ngay từ 10-11 giờ đêm qua, số lượng khách hàng truy cập vào website của đơn vị này để xem sản phẩm đã tăng rất cao.

“Khách hàng xem trước sản phẩm giảm giá để để kịp thời săn mua. Do đó, khi Ngày mua sắm trực tuyến chính thức được bắt đầu, trong khoảng một tiếng đầu tiên số đơn hàng của chúng tôi đã bằng cả một ngày bình thường”, ông Linh cho hay.

Vị này cũng chia sẻ khoảng thời gian cao điểm vào 9-10h, 14-16h. “Chúng tôi đang kỳ vọng vào giờ cao điểm buổi tối nay nữa, số lượng đơn hàng vẫn đang tiếp tục tăng”, vị này nói.

Còn theo đại diện Sàn thương mại điện tử Lazada, số lượng đơn hàng của đơn vị này cũng tăng gấp vài lần so với ngày thường, đồng thời cao hơn nhiều so với kỳ vọng. Bà cũng bày tỏ kỳ vọng chương trình có thể dài hơn vào những năm sau.

Về việc giao hàng, theo đại diện các doanh nghiệp sẽ thực hiện trong vòng 4-48 giờ đối với các đơn hàng tại Hà Nội và TP HCM. Còn với các địa phương, thời gian giao nhận có thể chậm hơn 1-2 ngày.

Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday 2015 nằm trong Chương trình phát triển Thương mại điện tử Quốc gia giai đoạn 2014-2020. Chương trình do Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (Bộ Công Thương) cùng Hiệp hội Thương mại điện tử và Báo điện tử VnExpress tổ chức vào thứ Sáu đầu tiên của tháng 12.

Ngày mua sắm trực tuyến lần đầu diễn ra vào tháng 12/2014, với sự tham gia của khoảng 1.000 doanh nghiệp. Các đơn vị ghi nhận tổng cộng 160.000 đơn hàng, cao gấp 3,2 lần ngày thường. Lượng hàng bán được trong ngày có giá trị 154 tỷ đồng (tương đương 7,5 triệu USD), tăng 2,5 lần so với doanh số thông thường của các đơn vị. Sản phẩm bán chạy nhất là hàng công nghệ, thời trang và đồ gia dụng, chiếm trên 80% tổng số đơn hàng.

Theo: BTC Online Friday 2015