Sáng nay ngày 19/06/2019, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) phối hợp và đồng chủ trì cùng Hiệp hội Du lịch Việt Nam (VITA) đã tổ chức Lễ họp báo “Ngày Du lịch trực tuyến – Vietnam Online Tourism Day 2019”.

Theo Báo cáo Chỉ số TMĐT 2019, tốc độ tăng trưởng của thương mại điện tử năm 2018 cao hơn 30% và sẽ tiếp tục duy trì tốc độ này trong những năm tới, quy mô giao dịch khoảng 8 tỷ USD. Bán lẻ trực tuyến và du lịch trực tuyến chiếm tỷ trọng cao nhất trong toàn bộ thị trường thương mại điện tử Việt Nam.

Theo báo cáo Google và Temasek, quy mô Du lịch trực tuyến VN năm 2018 đạt 3,5 tỷ USD (tăng trưởng 15%), dự kiến 2025 con số này sẽ lên tới 9 tỷ USD. Đặt vé máy bay, phòng khách sạn, tour du lịch và các dịch vụ hỗ trợ du lịch khác trên môi trường trực tuyến ngày càng tăng trưởng nhanh và thuận lợi cho người tiêu dùng. Tầng lớp khách lẻ (free and independent traveler – FIT) tăng mạnh cả inbound và outbound tạo nhiều cơ hội tiềm năng cho du lịch. Các mô hình kinh doanh và công nghệ tiên tiến được ứng dụng mạnh mẽ trong du lịch trực tuyến bao gồm: kinh tế chia sẻ, ứng dụng AI, AR và VR… Tuy nhiên, quy mô thị trường du lịch của việt Nam mới đứng thứ 5/6 nước được xếp hạng trong khu vực Đông Nam Á và còn rất nhiều tiềm năng chưa được khai thác hết.

IMG_20190619_211744

Ông Tuấn Hà, Đại điện VECOM

Ông Tuấn Hà, đại diện Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) cho biết các công ty du lịch Việt đã biết ứng dụng công nghệ cách đây 20 năm. Tuy nhiên, việc phát triển du lịch trực tuyến ở nước ta hiện còn nhiều hạn chế về nền tảng công nghệ, vốn đầu tư và khả năng tích hợp thanh toán điện tử.

Nhằm tìm hướng phát triển tiềm năng đang bị bỏ ngỏ, VECOM phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch Việt Nam (VITA) tổ chức Ngày du lịch trực tuyến vào 26/6, tại Hà Nội. Sự kiện dự kiến có sự tham gia của hơn 600 đại biểu, trong đó 20 diễn giả đến từ cơ quan quản lý nhà nước, các Hiệp hội, doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch, công nghệ trong và ngoài nước, tiêu biểu là đại diện của Agoda, ông Timothy Hughes.

Nội dung trao đổi trong diễn đàn gồm 4 Phiên:

Phiên 1: Sự bùng nổ du lịch trực tuyến

Phiên 2: Nắm bắt hành vi du khách

Phiên 3: Các dich vụ hỗ trợ Du lịch trực tuyến

Phiên 4: Nguồn nhân lực cho du lịch trực tuyến.

Chi tiết Ngày Du lịch trực tuyến  Tại đây

Đăng kí tham dự Tại đây

Trong khuôn khổ Ngày hội du lịch trực tuyến 2019, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam và Hiệp hội Du lịch Việt Nam sẽ ký thỏa thuận hợp tác, đào tạo nguồn nhân lực phục vụ cho du lịch trực tuyến. Ngoài ra, Hiệp hội Du lịch Việt Nam cũng sẽ ký thỏa thuận hợp tác với trang video trực tuyến mới nổi là TikTok.

IMG_20190619_211749

VECOM, VITA và các đơn vị Báo chí.

VECOM.