Browsing: Hoạt động cộng đồng

VECOM chung tay bảo vệ động vật hoang dã

Trước nguy cơ số lượng động vật hoang giã tại Việt Nam và trên thế giới ngày càng bị đe dọa nghiêm trọng, Tiếp tục hưởng ứng ngày Động vật Hoang dã Thế giới do Đại hội Đồng liên hợp quốc thông qua Công ước về buôn bán quốc tế các loài động thực vật hoang dã (CITES), VECOM đứng trên vai trò của một cơ quan TMĐT tại Việt Nam, trong năm 2017 này, VECOM tiếp tục hợp tác cùng Tổ chức Quốc tế Traffic bảo trợ truyền thông, phổ biến về việc bảo vệ động vật hoang dã.

Xem thêm [+]

Diễn viên Chi Bảo bán gạo gây quỹ giúp trẻ em nghèo đến trường

Ngày 20/12, tại TP.HCM, Quỹ Hiểu về trái tim do diễn viên Chi Bảo làm chủ tịch đã chính thức ra mắt chương trình “Gạo Hiểu về trái tim – đưa em đến trường”. Đây là chương trình do Quỹ Hiểu về trái tim thực hiện nhằm mục đích gây quỹ giúp đỡ các em nhỏ ở vùng sâu – vùng xa, nơi có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện đến trường.

Xem thêm [+]

Rủi ro trong kinh doanh liên quan đến việc buôn bán trái phép động, thực vật hoang dã

Hàng năm, hàng trăm triệu giống loài hoang dã nguy cấp bị săn bắn để làm thuốc, vật phẩm trang trí, thể hiện đẳng cấp xã hội hay nuôi tại nhà như thú cưng. Buôn bán trái phép động, thực vật hoang dã đem lại khoản lợi nhuận từ 50 đến 150 tỷ đô la Mỹ mỗi năm, song đồng thời cũng đe dọa tới sự sinh tồn của nhiều giống loài động, thực vật hoang dã.

Xem thêm [+]

Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp – khuynh hướng phát triển bền vững của mỗi doanh nghiệp

Một trong những tiêu chuẩn quan trọng trong kinh doanh quốc tế chính là Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp (TNXHDN) hay chính là việc doanh nghiệp hoạt động kinh doanh có trách nhiệm đối với các vấn đề về môi trường và xã hội. Trong một thế giới luôn vận động và đầy kết nối, mỗi hoạt động của doanh nghiệp đều tác động đến cuộc sống của người dân và do đó doanh nghiệp có khả năng mang lại những sự thay đổi tích cực.

Xem thêm [+]

Từ khóa “Sừng tê giác” – Là từ khóa chính của cuộc thi SEO Award 2016

Trong cuộc thi tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO Award 2016) do Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) tổ chức lần đầu tiên trên phạm vi toàn quốc, hơn 50 từ khóa khác nhau đã được cân nhắc lựa chọn làm từ khóa chính cho cuộc thi. Từ khóa chính khi được lựa chọn phải tạo ra được những tác động tích cực và có ý nghĩa đối với cộng đồng thương mại điện tử nói riêng và cộng đồng mạng nói chung. Trước tình hình gia tăng về các loại hình tội phạm liên quan đến động, thực vật hoang dã (ĐTVHD) tại Việt Nam, VECOM đã lựa chọn từ khóa “sừng tê giác” là từ khóa chính của cuộc thi nhằm tận dụng sức mạnh của truyền thông mạng để tuyên truyền thay đổi hành vi sử dụng ĐTVHD cũng như chống lại các hình thức tội phạm liên quan đến ĐTVHD.

Xem thêm [+]

Dân văn phòng hiến máu vì bệnh nhân Thalassemia

Ngày 5/6 tới đây, tại Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương sẽ diễn ra ngày hội hiến máu nhân đạo với chủ đề “Dân văn phòng hiến máu vì bệnh nhân Thalassemia”. Sự kiện được các doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội và Viện Huyết học tổ chức nhằm thúc đẩy phong trào hiến máu đối với những người đã đi làm.

Xem thêm [+]

Các tổ chức xã hội lớn tại Việt Nam cam kết không khoan nhượng với tội phạm liên quan đến động thực vật hoang dã

Ngày 24 tháng 5 năm 2016, tại Hà Nội – Lãnh đạo các hiệp hội, tổ chức xã hội đã thể hiện sự không khoan nhượng và vai trò tiên phong của mình trong chiến dịch thay đổi hành vi toàn quốc nhằm ngăn chặn việc sử dụng trái phép động, thực vật hoang dã tại Hội thảo “Lồng ghép bảo vệ động, thực vật hoang dã vào trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp thông qua sử dụng thông điệp thay đổi hành vi” do Cơ quan Phát triển Pháp (AfD) tài trợ, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Mạng lưới giám sát động thực vật hoang dã – TRAFFIC và tổ chức WWF phối hợp tổ chức.

Xem thêm [+]

Tổ chức Traffic International tại Việt Nam ký thỏa thuận hợp tác với VECOM

Ngày 01 tháng 04 năm 2016 tại Hà Nội, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) và Tổ chức Traffic International tại Việt Nam đã ký Thỏa thuận Hợp tác, các hoạt động này gắn liền với trách nhiệm xã hội: “Giảm thiểu nhu cầu sử dụng sừng tê giác thông qua thay đổi hành vi”.

Xem thêm [+]