Alibaba.com đã khởi xướng một dự án mới để thu hút và đào tạo cho các doanh nghiệp toàn cầu sau Covid-19. Được gọi là “Sproup Up”, dự án sẽ cho thấy mô hình thương mại B2B tăng gấp đôi nỗ lực để giúp kết nối các nhà bán hàng tới với các cơ hội kinh doanh tại nước ngoài và cung cấp sự hỗ trợ trực tiếp để tăng khả năng giao dịch trực tuyến của họ.

Dự án này là một phần của chương trình “​​Spring Thunder” đang diễn ra của Tập đoàn Alibaba, được đưa ra vào tháng 4 để giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ hoạt động trong thời gian dịch corona bùng phát. Dự án đã triển khai giai đoạn hỗ trợ đầu tiên vào đầu tháng này tại Singapore, Hàn Quốc, Ý, Nga, Indonesia và Việt Nam.

export-2

Ông Zhang Kuo, Tổng giám đốc của Alibaba.com, cho biết dự án này được thiết kế để giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ bị ảnh hưởng bởi coronavirus. Vì mô hình kinh doanh trực tiếp vẫn tiếp tục bị ảnh hưởng, ông Zhang cho biết việc các công ty B2B cân nhắc sử dụng thương mại điện tử để thu hút khách hàng quốc tế, tăng sản lượng và đa dạng hóa thu nhập là rất cần thiết.

Theo Alibaba.com, Dự án Sprout Up mang đến sự hỗ trợ bằng cách rút ngắn thời gian chuẩn bị bán hàng trên nền tảng thương mại điện tử, tạo ra các cơ hội kinh doanh mới và đưa ra nhiều chương trình đào tạo hơn cho các công ty B2B. Alibaba.com cũng cho biết họ sẽ giảm các rào cản gia nhập – ví dụ, thông qua việc giảm phí thành viên – để các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên toàn cầu có thể nhanh chóng và dễ dàng thiết lập gian hàng và bắt đầu xây dựng sự hiện diện thương mại điện tử của họ.

Ví dụ, tại Singapore, các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể thông qua Đại lý của Alibaba.com để đăng ký trợ cấp 1 lần 70% gói giải pháp trên nền tảng TMĐT bao gồm phí thành viên và các dịch vụ đi kèm ví dụ như hỗ trợ tư vấn và thiết lập tài khoản.

“Tình hình bất ổn sẽ tiếp tục trong một thời gian nữa khi Covid-19 tiếp tục phá vỡ các nền kinh tế trên toàn cầu. Điều quan trọng là các doanh nghiệp vừa và nhỏ phải hành động ngay bây giờ và phát triển các kênh khác nhau để tăng cường khả năng phục hồi của họ đối với sự gián đoạn trong nhu cầu”, Ông Lee Yee Fung, Giám đốc ICM và Số hóa của Enterprise Singapore, cơ quan chính phủ làm việc với Đại lý của Alibaba.com để tài trợ cho gói giải pháp cho biết. “Các doanh nghiệp vừa và nhỏ nên tận dụng các dự án hỗ trợ khác nhau để phát triển khách hàng và thị trường mới thông qua thương mại điện tử và thương mại điện tử xuyên biên giới trong giai đoạn phục hồi quan trọng này.”

Là một phần của Dự án Sprout Up, Alibaba.com cũng đang cung cấp một loạt các công cụ kỹ thuật số được hỗ trợ bởi AI (trí tuệ nhân tạo) cho người bán để tiếp cận các cơ hội kinh doanh toàn cầu. Đối với người dùng mới đăng ký, nền tảng sẽ phân bổ nhiều tài nguyên tiếp thị và quảng cáo hơn để giúp tăng mức độ hiển thị. Các nhà cung cấp thành viên ở tất cả các giai đoạn tăng trưởng khác nhau có thể nhắm mục tiêu và quảng cáo đến đối tượng khách hàng mới bằng cách sử dụng công cụ quảng cáo từ khóa thông minh của Alibaba.com. Hơn nữa, nền tảng sẽ sử dụng trí tuệ nhân tạo để kết hợp chính xác các nhà cung cấp với các hỏi hàng để giúp các doanh nghiệp nhanh chóng mở rộng dữ liệu khách hàng của họ.

Để giúp các doanh nghiệp chuẩn bị sẵn sàng cho các xu hướng thay đổi trong thương mại toàn cầu, Alibaba.com đang hợp tác với các Đại lý để cung cấp miễn phí sự hỗ trợ trên các thị trường quốc tế khác nhau. Bao gồm các hoạt động hỗ trợ thực hành để giúp chủ doanh nghiệp thiết lập tài khoản và danh sách sản phẩm của họ; hội thảo trực tuyến để tạo điều kiện chia sẻ kiến ​​thức giữa cộng đồng người bán địa phương; cũng như các chuyên gia nói về hành vi của người mua trực tuyến, đàm phán kinh doanh và tiếp thị.

“Trong khoảng thời gian không chắc chắn này, chúng tôi hy vọng sẽ giúp nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển từ phục hồi sang tăng trưởng rõ rệt, bền vững bằng cách xem xét các nhóm nhu cầu khác nhau ở nơi khác nhau trên thế giới” ông Zhang nhấn mạnh.

Nguồn tin Tại đây

Theo Alizila 

VECOM.