Tác động của COVID-19 đến việc sử dụng Digital Media tại Việt Nam

Ngày đăng: 2020-05-08

Đại dịch COVID-19 lần đầu tiên được xác định đã lan sang Việt Nam vào ngày 23 tháng 1 năm 2020. Số ca mắc COVID-19 tăng lên 16 vào tháng 2 và số ca mắc tăng vọt vào tháng 3.

 1.Vẫn thông báo về các sự kiện và tin tức hiện tại

Với các trường hợp COVID-19 được xác nhận tại Việt Nam, số lượt truy cập vào các trang web Tin tức / Thông tin tăng lên, với số lượt truy cập tăng 9% và thời gian sử dụng tăng 19% vào tháng 2 so với tháng 1 năm 2020 khi người dùng được thông báo về sự phát triển của Dịch bệnh do Covid-19 gây ra.

 

Nguồn: Comscore

 

Tin tức tổng hợp và Tin tức địa phương lần lượt tăng 21% và 25%, trong các lượt tuy cập vào tháng 2 so với tháng 1 năm 2020. Về mặt thời gian ghé thăm dành cho Tin tức địa phương tăng 45% và Tin tức tổng hợp tăng 28%

Tin tức kinh doanh / tài chính chứng kiến ​​số lượt truy cập tăng 27% trong tháng 2 so với tháng 1 năm 2020 khi người tiêu dùng ngày càng tìm kiếm thông tin về tác động của COVID-19 đối với các doanh nghiệp và khi thị trường chứng khoán biến động với sự lan rộng của đại dịch. Có một sự gia tăng 42% thời gian trong danh mục này vào tháng 2 với tháng 1 năm 2020.

2. Chuyển sang học trực tuyến

Vào ngày 1 tháng 2 năm 2020, để khắc phục sự lây lan của virut, như một phần của các biện pháp kiểm dịch, chính phủ Việt Nam đã chủ động đóng cửa các trường học sau khi nghỉ Tết Nguyên đán cho đến giữa tháng Tư. Do đó, học sinh, giáo viên và cộng đồng phụ huynh đã tìm kiếm các nguồn trực tuyến để tiếp tục học tập.

Tổng số lượt xem về danh mục Giáo dục đã tăng 103% vào tháng 2 so với tháng 1 năm 2020.

Giáo dục Gia đình & Thanh thiếu niên, bao gồm các trang web tập trung vào giáo dục cho phụ huynh, giáo viên và học sinh, cho thấy tổng số lượt xem về danh mục này đã tăng 292% (gần gấp 3 lần) vào tháng 2 năm 2020 so với tháng 1 năm 2020.

Nguồn: Comscore

 

3. Hạn chế trong du lịch

Vào tháng 2 năm 2020, chính phủ Việt Nam đã thực hiện các hạn chế đi lại (đình chỉ các chuyến bay đến và đi từ Trung Quốc, với các hạn chế về thị thực) để giảm lây truyền vi-rút. Với những hạn chế trong việc đi lại và do những người ở nhà, loại Du lịch đã giảm 14% số lượt truy cập vào tháng 2 năm 2020 so với tháng 1 năm 2020.

Đại lý du lịch trực tuyến: Đã thấy giảm 10% số lượt truy cập vào tháng 2 so với tháng 1 năm 2020 do không có ngày nghỉ lễ và chuyến công tác nào được lên kế hoạch

Vận tải bằng ô tô: So với tháng 1 năm 2020, lượt truy cập vào các trang web và ứng dụng di động trong danh mục này, bao gồm các ứng dụng đi xe, đã giảm 36% vào tháng 2 năm 2020, khi mọi người ngày càng ở trong nhà.

 

Nguồn: Comscore

 

VECOM