Browsing: Tin tổng hợp

Tin tức tổng hợp

Tăng cường xuất khẩu qua thương mại điện tử

Việt Nam ngày càng hội nhập sâu rộng, nhiều FTA đã và đang được ký kết. Đặc biệt, với Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA) vừa được ký kết, đã mở ra cánh cửa mới và tạo động lực cho sự phát triển của cả nền kinh tế đất nước nói chung và các DN xuất khẩu nói riêng. Liên minh châu Âu đang cố gắng để đưa cả khu vực vào một thị trường số chung. Nhờ đó, trải nghiệm mua sắm TMĐT sẽ dễ dàng, thuận tiện hơn so với mua hàng qua các cửa hàng truyền thống, dù khách hàng ở quốc gia nào trong khối chăng nữa.

Xem thêm [+]

Thương mại điện tử: Cơ hội đưa hàng Việt đến thị trường Mỹ

Dù được xem là thị trường xuất khẩu chính của Việt Nam nhưng việc xuất khẩu hàng sang Mỹ vẫn gặp khá nhiều rào cản, nhất là với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Tận dụng lợi thế của lĩnh vực thương mại điện tử, việc đăng bán hàng trên Amazon được xem là một trong những hướng đi tốt để giải bài toán này.

Xem thêm [+]

Thúc đẩy xuất khẩu hàng Việt qua thương mại điện tử: Còn nhiều chông gai

Để vượt qua khó khăn do giao thương toàn cầu bị hạn chế bởi dịch Covid-19, nhiều DN Việt Nam đã tập trung đẩy mạnh bán hàng qua các trang thương mại điện tử (TMĐT). Mặc dù vậy, theo ghi nhận từ các DN, con đường đưa hàng Việt ra nước ngoài bằng TMĐT vẫn còn không ít chông gai.

Xem thêm [+]

Alibaba ngược dòng vượt 2 đại dịch nhờ số hóa như thế nào

ARS nhấn chìm nhiều ông lớn, nhưng là cái nôi sinh ra con gà đẻ trứng vàng Taobao. Tương tự, Alibaba cũng đang thu lợi hàng triệu USD trong Covid-19.

Mười bảy năm trước, trong bối cảnh dịch SARS lan khắp Trung Quốc, tất cả nhân viên Alibaba thực hiện cách ly, đóng gói đồ đạc chuyển sang làm việc tại nhà.Thời điểm đó, Alibaba mới thành lập được 4 năm, loay hoay bài toán sinh lời của một startup non trẻ. Nhưng cũng chính khủng hoảng đã tạo đà nhảy vọt. Trong khi SARS bùng phát, Alibaba ra mắt nền tảng trực tuyến Taobao, đón đầu nhu cầu mua sắm online tăng mạnh. Tới nay, Taobao là một trong những thị trường bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới.

Xem thêm [+]

Đẩy mạnh ứng dụng thương mại điện tử trong xuất nhập khẩu

Về xuất nhập khẩu, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và đầu tư cho rằng cần đẩy mạnh xúc tiến thương mại, ứng dụng thương mại điện tử, hỗ trợ phát triển các nền tảng thương mại điện tử. Ứng dụng công nghệ giao dịch thanh toán điện tử, hậu cần giao nhận… Đồng thời, tìm kiếm thị trường mới đối với các mặt hàng đang bị hủy hoặc giãn tiến độ giao hàng do ảnh hưởng của dịch bệnh; Nâng cao năng lực xác nhận xuất xứ và nguồn gốc sản phẩm, xuất khẩu sản phẩm nông sản chính ngạch sang các thị trường, nhất là thị trường Trung Quốc.

Xem thêm [+]

Chuyển đổi số nên hướng vào nhu cầu thật của doanh nghiệp

Quy mô doanh nghiệp khác nhau cũng có sự khác nhau cơ bản khi chuyển đổi số. Công ty nhỏ thường ra quyết định nhanh và dễ. Bên cạnh đó họ chưa có hạ tầng công nghệ tốt cũng ảnh hưởng ít nhiều đến việc số hóa quy trình vận hành. Điều này cũng có nghĩa để có kết quả nhanh doanh nghiệp chỉ cần tập trung vào một số vấn đề trọng yếu.

Xem thêm [+]

Kinh tế nền tảng trong chiến lược chuyển đổi số của Việt Nam

Những con số từ trước Covid-19 cho thấy quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam diễn ra chậm chạp do thiếu kỹ năng số và nhân lực, thiếu nền tảng công nghệ thông tin đủ mạnh để cho phép chuyển đổi kỹ thuật số, thiếu tư duy kỹ thuật số hoặc các thách thức về văn hóa kỹ thuật số trong doanh nghiệp vẫn là những điểm yếu trong công cuộc chuyển đổi số.

Xem thêm [+]

Mời góp ý dự thảo Nghị định sửa đổi 02 Nghị định về quản lý, cung cấp, sự dụng dịch vụ Internet và Thông tin trên mạng

Hiện tại Bộ Thông tin và truyền thông đang xây dựng Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 72/2013/NĐ-CP và Nghị định số 27/2018/NĐ-CP về quản lý cung cấp sử dụng  dịch vụ Internet và Thông tin trên mạng (sau đây gọi tắt là Dự thảo) và lấy ý kiến của các đối tượng chịu tác động. Dự thảo bổ sung quy định về cơ chế quản lý đối với cung cấp thông tin công cộng qua biên giới; yêu cầu Giấy phép thiết lập mạng xã hội (MXH) đối với MXH có lựng tương tác lớn; yêu cầu lưu trữ thông tin cá nhân người chơi và quản lý vật phẩm ảo, đơn vị ảo, điểm thưởng đối với trò chơi

Xem thêm [+]

Tác động của COVID-19 đến việc sử dụng Digital Media tại Việt Nam

Đại dịch COVID-19 lần đầu tiên được xác định đã lan sang Việt Nam vào ngày 23 tháng 1 năm 2020. Số ca mắc COVID-19 tăng lên 16 vào tháng 2 và số ca mắc tăng vọt vào tháng 3. Vào ngày 1 tháng 2 năm 2020, để khắc phục sự lây lan của virut, như một phần của các biện pháp kiểm dịch, chính phủ Việt Nam đã chủ động đóng cửa các trường học sau khi nghỉ Tết Nguyên đán cho đến giữa tháng Tư. Do đó, học sinh, giáo viên và cộng đồng phụ huynh đã tìm kiếm các nguồn trực tuyến để tiếp tục học tập.

Xem thêm [+]

Tên miền quốc gia Việt Nam “.vn” đạt con số trên 500.000 tên miền

Liên tục đứng đầu khu vực Đông Nam Á – ASEAN và đứng TOP 10 khu vực châu Á – Thái Bình Dương về số lượng tên miền duy trì sử dụng kể từ năm 2011, cuối tháng 3/2020, tên miền quốc gia Việt Nam “.vn” thiết lập mốc mới khi đạt con số trên nửa triệu tên miền. Đây là dấu ấn quan trọng khẳng định giá trị và sự bứt phá của tên miền quốc gia “.vn” sau chặng đường 20 năm phát triển kể từ thời điểm Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) được thành lập và thực hiện nhiệm vụ quản lý, phát triển tên miền “.vn”.

Xem thêm [+]