Cơ hội mới cho các hiệp hội tham gia xây dựng chính sách thương mại và đầu tư

Ngày đăng: 2013-07-29

Buổi tọa đàm được tổ chức tại Nhà khách Quân đội – 33C Phạm Ngũ Lão, Hoàn Kiếm, Hà Nội với sự tham dự của hơn 100 đại biểu đến từ các sở, ban, ngành, hiệp hội và doanh nghiệp thành phố Hà Nội và các tỉnh lân cận. Ông Bùi Huy Sơn – Vụ trưởng Vụ thị trường châu Á – Thái Bình Dương, Bộ Công Thương, Giám đốc Dự án EU – MUTRAP chủ trì buổi tọa đàm này. Tọa đàm đã cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho các bên liên quan, trong đó có Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam, về dự án nói chung cũng như hướng dẫn chi tiết thủ tục tham gia cho các bên quan tâm.

 

Mục tiêu tổng thể của dự án EU_MUTRAP là “Hỗ trợ Việt Nam hội nhập sâu hơn vào hệ thống thương mại toàn cầu, ASEAN và hợp tác tiểu vùng, tăng cường quan hệ thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và EU, tối đa hóa lợi ích của quá trình phát triển kinh tế, bao gồm tăng trưởng kinh tế toàn diện và xóa đói giảm nghèo”. Ngoài ra cũng nêu rõ các kết quả chính mà Dự án mong muốn đạt được, bao gồm tăng cường quan hệ thương mại, đầu tư giữa EU và Việt Nam; cải thiện khuôn khổ chính sách về đầu tư; tăng cường khả năng tiếp cận thông tin, cơ hội tiếp cận thị trường châu Âu.

 

Ông Bryan Fornari – Bí thư thứ nhất, Phó trưởng ban Hợp tác và phát triển, Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam đã trình bày tại buổi tọa đàm Thông báo Mời gọi đề xuất tới các Hiệp hội, phòng thương mại, các cơ sở đào tạo, viện nghiên cứu, đồng thời cũng nêu rõ những mục tiêu chính mà các dự án tham dự đề xuất nên hướng tới.

 

Các đại biểu tham dự còn được ông Epko Haitsma – Phó Ban Tài chính, Hợp đồng và Kiểm toán, Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam trình bày rõ các nội dung, thủ tục cần thiết để tham gia đề xuất dự án. Các vấn đề về tài chính và tiêu chí đơn vị xin tài trợ cũng được trình bày rõ ràng trong buổi tọa đàm.

 

Cuối buổi tọa đàm là phần giải đáp thắc mắc của các đại biểu tham dự. Hàng chục câu hỏi đã được đặt ra cho thấy sự quan tâm cao của các hiệp hội, tổ chức tới dự án này.

 

Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã cử cán bộ tham gia Tọa đàm và mong muốn nhận được sự hỗ trợ từ dự án cho một số hoạt động lớn của mình.