Browsing: Tin tổng hợp

Tin tức tổng hợp

212 mặt hàng thuỷ sản được hưởng thuế 0% ngay khi EVFTA có hiệu lực

EVFTA là cơ hội tốt cho thủy sản Việt Nam tăng xuất khẩu, cạnh tranh trên thị trường EU. 212 mặt hàng thủy sản có thuế suất cơ sở 0-22%, trong đó chủ yếu ở mức từ 6-22% sẽ về 0% kể từ ngày 1/8. Cụ thể, sẽ xóa bỏ thuế quan ngay 85,6% số dòng thuế, tương đương 70,3% kim ngạch XK của Việt Nam sang EU; Xóa bỏ thuế quan sau 07 năm là 99,2% số dòng thuế, tương đương 99,7% kim ngạch XK của Việt Nam sang EU.

Xem thêm [+]

Hậu COVID-19 và cơ hội cho xuất khẩu qua thương mại điện tử

Dịch COVID-19 tác động mạnh tới chuỗi cung ứng Việt Nam, chuỗi cung ứng toàn cầu, thúc đẩy thương mại điện tử, công cuộc số hóa toàn nền kinh tế. Chưa bao giờ chuyển đổi số lại được nhắc tới và biến thành hành động thực tiễn nhiều như thời điểm này. Đại dịch ảnh hưởng nặng nề lên hoạt động kinh doanh, nhưng vẫn có điểm sáng cho các doanh nghiệp dùng kênh trực tuyến để tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu. Theo một khảo sát gần đây, hầu hết người mua trên thế giới đang tìm nguồn cung cho sản phẩm thông qua các công cụ tìm kiếm hoặc các nền tảng thương mại điện tử.

Xem thêm [+]

Chính sách quản lý hàng hóa xuất nhập khẩu qua thương mại điện tử

Dự thảo Nghị định về quản lý hải quan đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu được giao dịch qua thương mại điện tử đang được Bộ Tài chính lấy ý kiến rộng rãi các bộ, ngành. Các quy định tại dự thảo sẽ là hành lang pháp lý giúp các cá nhân, tổ chức khi tham gia vào hoạt động thương mại điện tử đối với hàng hóa xuất nhập khẩu (XNK) thực hiện thủ tục hải quan chủ động, thuận lợi.

Xem thêm [+]

Xuất khẩu hàng hóa qua thương mại điện tử

Ngoài xuất khẩu hàng hóa theo cách truyền thống, hiện nay thương mại điện tử (TMĐT) đang trở thành một kênh xuất khẩu mới mẻ nhưng khá hiệu quả. Nhờ TMĐT, không ít doanh nghiệp (DN) thành công đưa sản phẩm thâm nhập các thị trường, mở rộng hoạt động xuất khẩu trên toàn cầu.

Xem thêm [+]

Cơ hội xuất khẩu hàng hóa đi toàn cầu qua thương mại điện tử

Hỗ trợ doanh nghiệp (DN) xuất khẩu, tăng cường quảng bá sản phẩm thông qua kênh thương mại điện tử (TMĐT) uy tín; hỗ trợ DN xây dựng trang web bán hàng ấn tượng, tạo sức thu hút của riêng từng DN, phù hợp với từng chủng loại hàng hóa… là những mục tiêu quan trọng mà Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh (ITPC) và Đại diện Alibaba.com tại Việt Nam thống nhất ký kết thực hiện tại Hội thảo TMĐT và Cơ hội xuất khẩu toàn cầu thông qua kênh Alibaba.com, tổ chức ngày 22/5.

Xem thêm [+]

Tăng cường xuất khẩu qua thương mại điện tử

Việt Nam ngày càng hội nhập sâu rộng, nhiều FTA đã và đang được ký kết. Đặc biệt, với Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA) vừa được ký kết, đã mở ra cánh cửa mới và tạo động lực cho sự phát triển của cả nền kinh tế đất nước nói chung và các DN xuất khẩu nói riêng. Liên minh châu Âu đang cố gắng để đưa cả khu vực vào một thị trường số chung. Nhờ đó, trải nghiệm mua sắm TMĐT sẽ dễ dàng, thuận tiện hơn so với mua hàng qua các cửa hàng truyền thống, dù khách hàng ở quốc gia nào trong khối chăng nữa.

Xem thêm [+]

Thương mại điện tử: Cơ hội đưa hàng Việt đến thị trường Mỹ

Dù được xem là thị trường xuất khẩu chính của Việt Nam nhưng việc xuất khẩu hàng sang Mỹ vẫn gặp khá nhiều rào cản, nhất là với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Tận dụng lợi thế của lĩnh vực thương mại điện tử, việc đăng bán hàng trên Amazon được xem là một trong những hướng đi tốt để giải bài toán này.

Xem thêm [+]

Thúc đẩy xuất khẩu hàng Việt qua thương mại điện tử: Còn nhiều chông gai

Để vượt qua khó khăn do giao thương toàn cầu bị hạn chế bởi dịch Covid-19, nhiều DN Việt Nam đã tập trung đẩy mạnh bán hàng qua các trang thương mại điện tử (TMĐT). Mặc dù vậy, theo ghi nhận từ các DN, con đường đưa hàng Việt ra nước ngoài bằng TMĐT vẫn còn không ít chông gai.

Xem thêm [+]

Alibaba ngược dòng vượt 2 đại dịch nhờ số hóa như thế nào

ARS nhấn chìm nhiều ông lớn, nhưng là cái nôi sinh ra con gà đẻ trứng vàng Taobao. Tương tự, Alibaba cũng đang thu lợi hàng triệu USD trong Covid-19.

Mười bảy năm trước, trong bối cảnh dịch SARS lan khắp Trung Quốc, tất cả nhân viên Alibaba thực hiện cách ly, đóng gói đồ đạc chuyển sang làm việc tại nhà.Thời điểm đó, Alibaba mới thành lập được 4 năm, loay hoay bài toán sinh lời của một startup non trẻ. Nhưng cũng chính khủng hoảng đã tạo đà nhảy vọt. Trong khi SARS bùng phát, Alibaba ra mắt nền tảng trực tuyến Taobao, đón đầu nhu cầu mua sắm online tăng mạnh. Tới nay, Taobao là một trong những thị trường bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới.

Xem thêm [+]

Đẩy mạnh ứng dụng thương mại điện tử trong xuất nhập khẩu

Về xuất nhập khẩu, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và đầu tư cho rằng cần đẩy mạnh xúc tiến thương mại, ứng dụng thương mại điện tử, hỗ trợ phát triển các nền tảng thương mại điện tử. Ứng dụng công nghệ giao dịch thanh toán điện tử, hậu cần giao nhận… Đồng thời, tìm kiếm thị trường mới đối với các mặt hàng đang bị hủy hoặc giãn tiến độ giao hàng do ảnh hưởng của dịch bệnh; Nâng cao năng lực xác nhận xuất xứ và nguồn gốc sản phẩm, xuất khẩu sản phẩm nông sản chính ngạch sang các thị trường, nhất là thị trường Trung Quốc.

Xem thêm [+]