Đào tạo doanh nghiệp tham gia dự án Dừa Bến Tre Online

Ngày đăng: 2019-04-12

Ngày 9/4/2019 vừa qua, gần 50 đại biểu đến từ các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh sản phẩm từ dừa trên địa bàn tỉnh Bến Tre đã đến tham dự buổi hội thảo “Đưa thương mại điện tử về nông thôn - Làng dừa Bến Tre online” tại hội trường Sở Công Thương Tỉnh. Hội thảo do Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam VECOM, sàn giao dịch thương mại điện tử Lazada Việt Nam (Lazada.vn) phối hợp tổ chức cùng Sở Công Thương Bến Tre.

Phát biểu tại hội thảo, Ông  Nguyễn Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam – VECOM cho biết “Một nguyên tắc bất di bất dịch trong thị trường Việt Nam là “muốn bán được hàng phải ra chợ”. Tuy nhiên trên thực tế, người nông dân hoặc những hộ gia đình kinh doanh nhỏ lẻ ở các vùng nông thôn vẫn còn thiếu rất nhiều thông tin và kỹ năng cần thiết để mang sản phẩm của mình ra thị trường. Vậy làm sao để những sản phẩm đặc sản của làng nghề ở nông thôn có thể tiếp cận người tiêu dùng khắp cả nước một cách nhanh nhất? TMĐT sẽ giúp rút ngắn con đường này, giúp các làng nghề mở rộng kinh doanh, tiết kiệm chi phí tiếp thị, và tăng giá trị sản phẩm.”

ảnh đẹp anh dũng

Ông Nguyễn Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch VECOM phát biểu

Ông Vũ Quốc Tuấn, Giám đốc Đối Ngoại Lazada Việt Nam chia sẻ “Hội thảo Làng dừa Bến Tre Online là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ dự án “Làng nghề đặc sản online”– dự án mới được Lazada Việt Nam triển khai, nhằm góp phần xây dựng một hệ sinh thái TMĐT toàn diện và bền vững vào năm 2030. Qua những hoạt động cụ thể, Lazada cam kết hỗ trợ 8 triệu doanh nghiệp vừa và nhỏ, phục vụ 300 triệu khách hàng, và tạo ra 20 triệu cơ hội việc làm trên toàn khu vực. Bến Tre là địa phương đầu tiên khởi động dự án với chương trình “Ngày của Làng dừa Bến Tre” dự kiến diễn ra vào cuối tháng 4/2019.

Dự án này được diễn ra với 2 giai đoạn. Trong giai đoạn 1, Lazada sẽ phối hợp cùng Tổng công ty Bưu chính Việt Nam (VN Post), Công ty Mắt Bão BPO, và Công ty cổ phần SAPO, cùng với sự hỗ trợ của VECOM và Sở Công Thương Tỉnh Bến Tre, tổ chức các buổi đào tạo dành cho các hộ gia đình, các doanh nghiệp khởi nghiệp, các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang sản xuất và kinh doanh các sản phẩm về dừa ở Bến Tre. Cụ thể tại hội thảo vừa qua đại diện đến từ Lazada đã giới thiệu về các phương thức và quy trình để trở thành nhà bán hàng trên Lazada cùng với những công cụ hỗ trợ nhà bán hàng, quy trình ký gửi hàng hoá với Lazada cũng như cách thức bán hàng thông qua Lazada.

Ông Vũ Quốc Tuấn_Lazada

Ông Vũ Quốc Tuấn, Giám đốc Đối Ngoại Lazada Việt Nam

Các cơ sở kinh doanh tại Bến Tre khi tham gia vào chương trình này sẽ được hưởng 1 gói hỗ trợ đặc biệt bao gồm: miễn phí mở gian hàng, miễn phí hoa hồng trọn đời, miễn phí các chương trình đào tạo bán hàng online, các hỗ trợ về thiết kế, hình ảnh gian hàng, dán nhãn đặc sản nếu đã có đăng ký chỉ dẫn địa lý… Việc xuất khẩu hàng hóa trên các sàn thương mại điện tử quốc tế cũng được Lazada Việt Nam hỗ trợ về mặt thông tin và thủ tục cần thiết.  Ngoài ra, VNPost cũng cam kết hỗ trợ miễn phí chi phí vận chuyển và ưu tiên các đơn hàng của Làng dừa Bến Tre trong ngày này.

Giai đoạn 2 dự kiến sẽ diễn ra vào cuối tháng 4/2019 với chương trình “Ngày của Làng dừa Bến Tre” trên sàn TMĐT Lazada. Trong ngày này, Lazada sẽ điều hướng lượng truy cập của trang www.lazada.vn vào các gian hàng của Làng dừa Bến Tre, cùng với các công cụ hỗ trợ khác như banner trang chủ, tối ưu hoá công cụ tìm kiếm, đẩy mạnh các hoạt động tiếp thị và truyền thông để giới thiệu các sản phẩm của làng dừa đến người tiêu dùng trên cả nước.

Một số hình ảnh tại Hội thảo

Ảnh đẹp

Các đơn vị đồng hành cùng chương trình “Làng dừa Bến Tre online”

 56555893_304022010264595_2940966847207440384_n

Anh Hà Kim Sơn– đại diện Sapo chia sẻ.

Toàn cảnh

 Buổi chia sẻ thu hút được đông đảo sự chú ý

Các tin liên quan: 

Chương trình Phát triển Thương mại điện tử bền vững Tại đây

Hỗ trợ tỉnh Bến Tre kinh doanh Dừa trực tuyến Tại đây

Khởi động dự án Dừa Bến Tre Online Tại đây

VECOM