Thị trường du lịch trực tuyến Việt Nam thu hút Agoda

Ngày đăng: 2019-04-24

Ngày 23/4/2019, ông Greg Wong – Giám đốc Điều hành Công ty TNHH Dịch vụ Agoda đã tới thăm Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM). Chủ tịch VECOM và Giám đốc Điều hành Agoda đã có cuộc trao đổi cởi mở về nhiều vấn đề liên quan tới du lịch trực tuyến.

Ông Greg Wong nhấn mạnh Agoda trước hết là một công ty công nghệ với lợi thế có dữ liệu lớn (big data) từ các khách hàng của mình, Agoda có thể phân tích toàn diện hành vi du khách và cung cấp hiệu quả nhiều dịch vụ giá trị gia tăng.

IMG_4858

Ông Greg Wong – Giám đốc Điều hành Công ty TNHH Dịch vụ Agoda

Việt Nam là một trong những thị trường du lịch trực tuyến lớn mà Agoda quan tâm. Khách hàng của Agoda trước hết là các du khách nước ngoài đặt phòng cho chuyến đi của họ tới Việt Nam. Tuy nhiên, tỷ lệ khách Việt đặt phòng nội địa hoặc đặt phòng cho chuyến du lịch nước ngoài cũng rất cao.
Đại diện VECOM cho biết thị trường du lịch Việt Nam, bao gồm du lịch trực tuyến, tăng trưởng mạnh trong những năm qua và còn tiếp tục tăng trưởng nhanh từ nay cho tới năm 2025. VECOM rất quan tâm thúc đẩy du lịch trực tuyến và có nhiều hoạt động thiết thực, từ việc góp ý môi trường chính sách pháp luật tới các hoạt động cụ thể. Tới nay đã có một số doanh nghiệp du lịch là thành viên của Hiệp hội.

IMG_4749

Năm 2017 lần đầu tiên VECOM tổ chức Ngày Du lịch trực tuyến thu hút sự quan tâm của đông đảo doanh nghiệp du lịch cũng như các công ty cung cấp giải pháp công nghệ. Năm 2018 VECOM phối hợp với Hiệp hội Du lịch tổ chức Hội thảo Du lịch trực tuyến bên lề Hội trợ Du lịch quốc tế (VITM). Dự kiến năm 2019 VECOM sẽ tiếp tục tổ chức Ngày Du lịch trực tuyến 2019 tại Hà Nội.
Lãnh đạo hai bên mong muốn tiếp tục hợp tác chặt chẽ nhằm mang lại lợi ích chung. Ngoài ra, Chủ tịch VECOM gợi ý phía Việt Nam có thể thu thập được nhiều thông tin có ích cho xây dựng chính sách về du lịch nếu nhận được sự hỗ trợ từ cơ sở dữ liệu du khách khổng lồ của Agoda.

VECOM.