Hỗ trợ tỉnh Bến Tre kinh doanh dừa trực tuyến

Ngày đăng: 2019-04-10

Báo cáo Chỉ số thương mại điện tử nhiều năm cho thấy tới nay phần lớn hoạt động thương mại điện tử diễn ra ở hai trung tâm kinh tế là Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh và một số tỉnh năng động liền kề như Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Đồng Nai, Bình Dương và các thành phố lớn trực thuộc Trung ương là Hải Phòng, Đà Nẵng và Cần Thơ. Hoạt động kinh doanh trực tuyến tại hầu hết các tỉnh khác còn yếu và có nguy cơ ngày càng tụt lại so với hai thành phố dẫn đầu.

VECOM nhận định muốn TMĐT phát triển nhanh, bền vững nhất thiết phải thu hẹp khoảng cách số giữa Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh với các địa phương khác.Trên cơ sở đó, VECOM đề xuất các cơ quan, tổ chức cùng xây dựng và triển khai Chương trình “Phát triển thương mại điện tử bền vững giai đoạn 2019 – 2025”

Hiệp hội Thương mại điện tử (VECOM) đã chọn sản phẩm dừa ở tỉnh Bến Tre để khởi động dự án đầu tiên của Chương trình Phát triển Thương mại điện tử bền vững (tại đây)
Dự án này có tên gọi “Dừa Bến Tre Online”. Dự án sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ, vừa và siêu nhỏ, các hộ kinh doanh các sản phẩm liên quan tới dừa ở tỉnh Bến Tre tiếp cận và mở rộng hoạt động kinh doanh trên môi trường trực tuyến. Dự án sẽ kéo dài từ tháng 3 đến hết năm 2019 bao gồm giai đoạn Khởi động và giai đoạn Lan toả.

109-1495411334574-1554200682801670586922-crop-15542006883331903609653

Dừa Bến Tre (Nguồn: Internet)

Giai đoạn Khởi động kéo dài từ 01/3 đến 10/5/2019 với chủ đề “Ngày của Làng Dừa Bến Tre”. Những mục tiêu chính của giai đoạn này bao gồm: 1) Sản phẩm dừa và khoảng 15-20 đơn vị kinh doanh dừa ở Bến Tre được quảng bá rộng rãi trên sàn Lazada. 2) Khoảng 50 đơnvị kinh doanh dừa của tỉnh nắm được các kỹ năng cơ bản để bán hàng trên sàn TMĐT.

Giai đoạn này sẽ triển khai bốn hoạt động lớn sau:
Hoạt động 1: ngày 28/3/2019
Tổ chức Lễ công bố “Dừa Bến Tre Online” tại Diễn đàn Toàn cảnh TMĐT VOBF ngày 28/3/2019 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Hoạt động 2: từ 12/3 đến 21/4/2019
Tập huấn cho các đơn vị kinh doanh dừa ở Bến Tre tổng quan về bán hàng trực tuyến và các kỹ năng kinh doanh trên sàn Lazada cũng như các nghiệp vụ liên quan.
Hoạt động 3: Ngày 25/4/2019

Triển khai chương trình “Ngày của Làng Dừa Bến Tre” trên sàn Lazada. Lazada sẽ hỗ trợ khoảng 20 doanh nghiệp dừa mở gian hàng trên sàn và cùng các hội viên khác như VnPost, Interspace… hỗ trợ họ bán hàng thành công, tăng doanh số gấp nhiều lần so với trung bình ngày.

Hoạt động 4: từ 22/4 tới 10/5/2019
Triển khai các hoạt động truyền thông, quảng bá cho các đơn vị tham gia.

Ngoài các hội viên của VECOM, nhiều cơ quan, tổ chức khác đã quan tâm hỗ trợ các hoạt động trên, đặc biệt là Tỉnh uỷ và Uỷ ban Nhân dân tỉnh Bến Tre cùng nhiều sở ban ngành của tỉnh như Sở Công Thương Bến Tre. Trung tâm Internet Việt Nam, Hiệp hội Dừa Bến Tre và một số cơ quan tổ chức khác cũng nhiệt tình tham gia Dự án.

Sau khi kết thúc giai đoạn Khởi động VECOM sẽ tiếp tục triển khai giai đoạn Lan toả với chủ đề “Dừa Bến Tre Online”. Giai đoạn này được triển khai từ 11/5 đến hết năm 2019. Trong giai đoạn này VECOM sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh dừa các giải pháp tổng thể để kinh doanh trực tuyến thành công, bao gồm các giải pháp tiên tiến về bán hàng đa kênh, tiếp thị trực tuyến, chuyển phát và thanh toán.

LEE08430

_VDT5779

_VDT5758

P1065464

Các tin liên quan:
Chương trình Phát triển Thương mại điện tử bền vững Tại đây
Diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử 2019 Tại đây
Hội nghị Ban Chấp hành VECOM 2019 Tại đây

VECOM.