72% người Việt thích mua sắm trực tuyến

Ngày đăng: 2015-09-11

Thương mại điện tử đang dần quen thuộc trong thói quen mua sắm của người tiêu dùng Việt Nam trong vài năm trở lại đây với những lợi thế mà nó đem lại. Theo một báo cáo mới đây của Nielsen, có tới 72% người tiêu dùng Việt Nam đồng ý rằng mua sắm trên mạng rất tiện lợi so với hình thức mua sắm truyền thống.

Cũng theo báo cáo này, doanh số bán lẻ năm 2015 sẽ tăng 18% so với năm ngoái. Đây là những tín hiệu tích cực cho thương mại điện tử Việt Nam. Top 3 ngành hàng được người tiêu dùng Việt Nam có ý định mua sắm trực tuyến cao nhất là Vé máy bay, Tour du lịch/khách sạn và Sách.

ban-le

72% người Việt thích mua sắm trực tuyến

Báo cáo chỉ ra có tới 92% người Việt muốn được kết nối Wifi 24/7 để truy cập internet. Trong số đó, tỷ lệ kết nối wifi tại nhà vẫn chiếm đa số lên tới 93%, 74% kết nối wifi tại nhà hàng và quán cà phê, chỉ có 23% kết nối wifi tại các trung tâm thương mại.

ket-noi-wifi

93% người Việt kết nối wifi tại nhà

Bên cạnh việc phát triển mạnh mẽ của lĩnh vực thương mại điện tử, xu hướng thương mại di động cũng đang dần bùng nổ trên toàn cầu, và tất nhiên Việt Nam cũng không nằm ngoài quy luật này. Có thể dễ dàng nhận ra tốc độ tăng trưởng smartphone trong vài năm trở lại đây là khá nhanh khi mà giá thành của mỗi chiếc smartphone không quá cao so với mặt bằng chung thu nhập của người dân Việt Nam. Trung bình mỗi ngày người Việt dành tới gần 3 giờ đồng hồ để tương tác với điện thoại nhằm phục vụ nhu cầu công việc, giải trí và kết nối bạn bè.

tuong-tac-di-dong

Người Việt dành hơn 169 mỗi ngày để tương tác với điện thoại

Nguồn: Nielsen