Browsing: Tài liệu trong nước

Báo cáo Thương mại điện tử Việt Nam 2012

Sau hai năm triển khai Quyết định số 1073/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử (TMĐT) giai đoạn 2011 – 2015, có thể nói 2012 là năm Việt Nam chứng kiến nhiều sự kiện nổi bật liên quan đến TMĐT như sự chuyển biến trong khung khổ pháp lý, sự ra đời của Chỉ số TMĐT EBI Index, sự biến động của nhiều loại mô hình kinh doanh TMĐT mới…

Xem thêm [+]

APEC Những nguyên tắc cơ bản về bảo vệ dữ liệu cá nhân trong thương mại điện tử

Trong thời đại toàn cầu hoá, thông tin được xem như là huyết mạch của các doanh nghiệp và cả quốc gia. Việc có nguồn thông tin chính xác và kịp thời sẽ giúp doanh nghiệp triển khai hoạt động sản xuất kinh doanh một cách hiệu quả hơn, nâng cao sức cạnh tranh trong môi trường kinh doanh toàn cầu ngày càng khắc nghiệt. Do đó, việc đảm bảo thông tin được trao đổi liên tục trong phạm vi quốc gia cũng như quốc tế là hết sức quan trọng để thúc đẩy thương mại phát triển.

Xem thêm [+]

Báo cáo Chỉ số thương mại điện tử Việt Nam 2012

Năm 2012 là năm đầu tiên Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) tiến hành hoạt động xây dựng Chỉ số Thương mại điện tử với mong muốn hỗ trợ các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp nhanh chóng đánh giá được tình hình ứng dụng thương mại điện tử trên phạm vi cả nước cũng như tại từng tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Xem thêm [+]

Giáo trình Thương mại điện tử căn bản

Tác giả : PGS.TS.NGƯT Nguyễn Văn Hồng, TS. Nguyễn Văn Thoan Năm xuất bản : 2012Nhà xuất bản : Đại học Ngoại ThươngĐịnh dạng : PDFDownload Trong hai thập kỷ qua, Công nghệ thông tin và Thương mại điện tử đã xâm nhập vào mọi góc cạnh của đời sống xã hội nói chung và của doanh nghiệp nói riêng. Đối với doanh nghiệp, thương mại điện tử góp phần hình thành những mô hình kinh doanh mới, giảm chi phi, nâng cao hiệu quả kinh doanh. Đối với người tiêu dùng, Thương mại điện tử giúp mua sắm thuận tiện các hàng hóa và dịch vụ trên các thị trường ở mọi nơi trên thế giới.

Xem thêm [+]

Báo cáo Thương mại điện tử Việt Nam 2011

Năm 2011 là năm bản lề đối với thương mại điện tử Việt Nam, đánh dấu việc kết thúc 5 năm triển khai Kế hoạch tổng thể phát triển TMĐT giai đoạn 2006 – 2010 và mở đầu một thời kỳ mới, thực hiện Quyết định số 1073/QĐ-TTg ngày 12 tháng 7 năm 2010 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2011 – 2015. Nhìn lại 5 năm qua, Báo cáo Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xuất bản đã đồng hành với từng chặng đường phát triển của thương mại điện tử Việt Nam, phản ánh trung thực và khách quan những bước tiến trong tình hình ứng dụng thương mại điện tử của doanh nghiệp nói riêng, đồng thời ghi nhận những điểm sáng của toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam nói chung qua từng năm.

Xem thêm [+]

Báo cáo Tổng quan về các hoạt động của WTO liên quan tới Thương mại điện tử

Chỉ một thời gian ngắn sau khi Internet ra đời và được ứng dụng trong việc trao đổi dữ liệu thương mại, người ta đã nhận thấy hệ thống pháp luật quốc tế về thương mại tỏ ra không phù hợp với môi trường kinh doanh mới. Internet xoá nhoà các biên giới quốc gia, rút ngắn thời gian giao dịch tới mức gần như tức thời và có thể cung cấp nhiều dịch vụ theo thời gian thực, rất khó phát hiện người gửi thông tin trong khi thông tin lại có thể sao chép và phát tán cực kỳ dễ dàng, v.v… Nhiều tổ chức liên quan tới thương mại ngay lập tức nhận ra sự cần thiết phải sửa đổi, bổ sung các quy định quốc tế về thương mại trong môi trường mới.

Xem thêm [+]

Vietnam E-commerce Report 2005

The year 2005 witnessed the dramatic development and prosperity of e-commerce.Following the Vietnam E-commerce Development Report 2003 and 2004, Vietnam E-commerce Development Report 2005 is consequently published by Ministry of Trade basing on the collection and analysis of data, information and interviews to picture the viable progress in building legal environment and e-commerce applications in 2005.

Xem thêm [+]

Vietnam E-commerce Report 2004

Taking the mission to unify state management of electronic commerce (e-commerce) of Vietnam, the Ministry of Trade annually conducts e-commerce surveys with an aim to provide policy makers, enterprises, researchers and numerous other subjects a true picture of e-commerce development in Vietnam. The E-commerce Development Status Report 2003 showed that e-commerce was already formed and developed quite rapidly, it also pointed out that many shortcomings and issues would require macroscopic solutions and settlements.

Xem thêm [+]

Báo cáo Thương mại điện tử Việt Nam 2010

Để làm cơ sở cho việc tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện Quyết định 222 và hỗ trợ cho việc triển khai Quyết định của Thủ tướng Chính phủ số 1073/QĐ-TTg ngày 12 tháng 7 năm 2010 phê duyệt Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2011 – 2015, trong năm 2010 Bộ Công Thương đã tổ chức điều tra, khảo sát tình hình ứng dụng thương mại điện tử tại 3.400 doanh nghiệp trên cả nước

Xem thêm [+]