Tuần đổi mới sáng tạo 2016 tại Đức: Cơ hội trải nghiệm tuyệt vời cho học viên Chương trình SEPT-MBA

Ngày đăng: 2016-08-08

Hàng năm, Cơ quan Trao đổi Hàn lâm Đức (German Academic Exchange Service – DAAD) cấp từ 02 đến 03 suất học bổng tham dự “Tuần đổi mới sáng tạo – Innovation week” tại Đức cho các học viên chương trình MBA hợp tác giữa ĐHBK Hà Nội và Đại học Leipzig, CHLB Đức (chương trình SEPT – chuyên ngành phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ). Từ năm 2012 đến nay, đây là Học bổng được trao lần thứ năm cho các học viên, bao gồm chi phí máy bay, ăn ở trong một tuần tại Đức.

 

Năm 2016, Tuần Đổi mới sáng tạo do Chương trình quốc tế SEPT tổ chức, đã diễn ra tại Thành phố Leipzig, CHLB Đức. Tại đây, các học viên MBA đến từ Việt Nam đã có những trải nghiệm bổ ích tại nước Đức xinh đẹp, năng động cũng như tìm hiểu thực tế khi tham gia chương trình làm việc tại các doanh nghiệp, công ty đổi mới sáng tạo, mô hình vườn ươm doanh nghiệp. Ngoài ra, các học viên cũng trao đổi và lắng nghe bài giảng của chuyên gia về quản lý đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp tại các buổi Hội thảo. Tuy chỉ diễn ra trong một tuần nhưng Chương trình đã mang đến nhiều kết quả ý nghĩa, giúp học viên thu nhận nhiều kinh nghiệm thực tế và bài học về hoạt động đổi mới, khởi nghiệp sáng tạo của Đức từ đó có những đóng góp cho sự đổi mới, phát triển các doanh nghiệp khi trở lại Việt Nam.

 

 

Nhâm Thị Minh Thảo – một trong những học viên xuất sắc nhất của khóa 11 chương trình SEPT, từng nhận học bổng của DAAD chia sẻ: “Tôi thấy mình thực sự may mắn khi được Chương trình lựa chọn trao học bổng tham dự tuần lễ “Innovation week” tại Leipzig. Tuần lễ đã mang lại cho tôi những tư duy đổi mới, kiến thức bổ ích, thực tế và giúp ích cho công việc quản lý hiện tại của mình; đặc biệt là ấn tượng sâu sắc về những buổi làm việc nhóm, giao lưu với các bạn và khách mời của chương trình, chuyến thăm thực tế tại DN Đức”. Thảo cũng bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đối với các thầy cô tại Viện Đào tạo Quốc tế SIE đã hỗ trợ và mang đến cho em cơ hội tuyệt vời này.

 

Tuần đổi mới sáng tạo năm 2016 tuy đã kết thúc nhưng đã in dấu những cảm xúc, trải nghiệm tuyệt vời và ấn tượng sâu sắc trong tâm trí những học viên MBA về chương trình hợp tác với Đại học Leipzig. Theo kế hoạch trong năm 2017, 03 học viên xuất sắc nhất khóa 12 chương trình SEPT_MBA (dự kiến khai giảng ngày 14/10/2016) sẽ tiếp tục có cơ hội nhận học bổng từ Chương trình./

 

Thông tin chi tiết, xin liên hệ: Viện Đào tạo Quốc tế (SIE), phòng 205 nhà D7, trường ĐHBK Hà Nội, số 1 Đại Cồ Việt, Hà Nội • Điện thoại: (04) 3868 2261/38684773 • E-mail: sept@mba.edu.vn • Website: http://mba.edu.vn.

 Tags: