Năm lí do nên xây dựng thương hiệu cho Email của doanh nghiệp

Ngày đăng: 2016-05-18

Bạn sẽ liên hệ phòng khám nha khoa có địa chỉ email nào: info@whitesmiles.com hay toothymike88@gmail.com? Nhiều khả năng bạn sẽ chọn phương án 1. Theo khảo sát gần đây của Verisign, 92% doanh nghiệp nhỏ nói rằng họ cảm thấy email mang tên thương hiệu giúp doanh nghiệp của họ trở nên đáng tin cậy hơn.

 

 

Mặc dù trong thời gian đầu việc này có vẻ không quan trọng nhưng vấn đề ở đây không phải chỉ là email, mà là một mục đích to lớn hơn. Tất cả đều chỉ nhằm xây dựng độ tín nhiệm và tạo dựng thương hiệu; về cơ bản, chính là ấn tượng mà doanh nghiệp bạn đang quảng cáo ra thế giới. Và với các công ty nhỏ trên thị trường cạnh tranh như ngày nay, xây dựng thương hiệu là cách để một doanh nghiệp trở nên nổi bật hơn so với các doanh nghiệp khác.

 

Nếu bạn vẫn chưa chắc chắn, dưới đây là 5 lí do vững chắc vì sao bạn nên có một địa chỉ email mang tên thương hiệu cho công ty mình:

 

1. Tạo ấn tượng đầu tiên đúng theo ý muốn của bạn

Một email mang tên thương hiệu cho thế giới thấy bạn là một công ty chuyên nghiệp và đã được công nhận. Một email gốc có thể cho thấy sự thiếu kinh nghiệm – hoặc tệ hơn là khiến khách hàng nghi ngờ về sự tồn tại của doanh nghiệp bạn. Nhưng khi bạn dùng một email mang tên thương hiệu, khách hàng sẽ thấy ở bạn sự chuyên nghiệp và nghiêm túc trong công việc.

 

2. Xây dựng một hình ảnh “to lớn hơn”

Một địa chỉ email gốc có thể khiến khách hàng nghĩ rằng doanh nghiệp của bạn là doanh nghiệp mới, hoặc nhỏ hoặc làm bán thời gian. Việc có một email mang tên thương hiệu tạo hình ảnh giống như một “tập đoàn” hơn và có thể giúp doanh nghiệp của bạn tránh được những tình huống khó xử khi khách hàng tiềm năng có thể không muốn trả thù lao cho bạn một cách công bằng. Ngoài ra, thiết lập nhiều địa chỉ email cho các bộ phận khác nhau trong công ty (ví dụ: billing@pearlywhitesmiles.com, info@pearlywhitesmiles.com, support@pearlywhitesmiles.com, .v.v.) sẽ củng cố thêm hình ảnh chuyên nghiệp, được công nhận mà bạn cần.

 

3. Xây dựng độ tín nhiệm và niềm tin

Thật không may là những nghệ sĩ lừa đảo có tồn tại, do vậy, nhiều người tiêu dùng thường cảm thấy không thoải mái khi gửi thông tin cá nhân tới email toothymike88@gmail.com. Nhưng khi bạn sở hữu một địa chỉ email mang tên thương hiệu, bạn sẽ đem đến cho khách hàng cảm giác an toàn và bảo đảm rằng doanh nghiệp của bạn là một doanh nghiệp chính thống.

 

 

4. Vừa rẻ… vừa đơn giản

Bạn có thể thiết lập một địa chỉ email mang tên thương hiệu chỉ với nỗ lực tối thiểu thông qua một nhà cung cấp tên miền hoặc công ty lưu trữ web mà không bị mất phí hoặc chỉ phải chi một mức phí hợp lý. Bạn có thể đọc thêm về phương pháp này trong bài viết Ba cách để thiết lập một tài khoản email doanh nghiệp. Lợi thế lớn nhất của việc đăng ký tên miền ngày nay chính là khả năng phát triển cùng với doanh nghiệp của nó – hãy sử dụng tên miền cho email mang tên thương hiệu của bạn bây giờ và cho website của bạn trong tương lai.

 

5. Nâng cao nhận biết về thương hiệu

Lợi ích lớn nhất của việc sử dụng email mang tên thương hiệu là mỗi khi bạn gửi đi một email chính là bạn đang quảng cáo cho doanh nghiệp của bạn, không phải Gmail hay Hotmail. Đây là một cách làm hiệu quả và tiết kiệm chi để tiếp thị cho doanh nghiệp mà không phải chi tiêu quá nhiều.

Vậy nếu bạn, như nhiều doanh nghiệp nhỏ khác, nghĩ rằng việc xây dựng thương hiệu chỉ quan trọng đối với các doanh nghiệp lớn với ngân sách quảng cáo lớn thì hãy nghĩ lại đi. Bạn không bao giờ quá nhỏ để bắt đầu xây dựng thương hiệu của mình, và bạn có thể bắt đầu ngay hôm nay bằng việc xây dựng thương hiệu cho email của bạn.

 

FTC Advertising.