Trường Đại học Kinh tế – Luật tổ chức Hội thảo quốc tế “Thử thách thống kê trong nghiên cứu thương mại điện tử”

Ngày đăng: 23-12-2019-15-23-00

Vào ngày 27 và 28.06.2017, Trường Đại học Kinh tế – Luật, Đại học Quốc gia TP.HCM đã phối hợp với Đại học Quốc gia Singapore và Đại học Khoa học – Kỹ thuật Hongkong tổ chức Hội thảo quốc tế “Thử thách thống kê trong nghiên cứu thương mại điện tử” – “Thirteenth Symposium on Statistical Challenges in Electronic Commerce Research – SCECR 2017”. Hội thảo thu hút khoảng 100 khách mời trong nước và quốc tế: Mỹ, Đức, Singapore, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Hongkong,… đến tham dự. 

 

Với hơn 60 báo cáo tham luận được trình bày trong 02 ngày, nội dung Hội thảo tập trung vào các vấn đề chính: Gọi vốn cộng đồng (Crowdfunding); ứng dụng công nghệ thông tin, thương mại điện tử và dữ liệu lớn (Big data) trong việc cải thiện dịch vụ Chăm sóc sức khỏe (Healthcare)Phương pháp phân tích (Analytics methods); Thương mại điện tử (E-commerce); Cộng đồng trực tuyến (Online communities); và các chủ đề khác gồm tài chính (finance), truyền thông xã hội (social media), mạng xã hội (social networks),….

 

Hội thảo quốc tế “Thử thách thống kê trong nghiên cứu thương mại điện tử

 

Hội thảo là diễn đàn để các học giả, các chuyên gia, nhà quản lý trong lĩnh vực công nghệ thông tin, hệ thống thông tin quản lý, thương mại điện tử ở trong và ngoài nước trao đổi học thuật và chia sẻ kinh nghiệm, kết quả nghiên cứu. Đặc biệt, những người làm công tác nghiên cứu, giảng dạy, quản lý nhà nước lẫn doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận với các kết quả nghiên cứu mới nhất trong những lĩnh vực thương mại điện tử, truyền thông xã hội, nội dung số, dữ liệu lớn (Big data).

 

Đây cũng là dịp để Trường Đại học Kinh tế – Luật thể hiện vai trò, trách nhiệm của mình đối với việc đào tạo ngành Thương mại điện tử, ngành Hệ thống thông tin quản lý và các ngành liên quan nhằm góp phần bổ sung nguồn nhân lực chất lượng cao cho quá trình phát triển thương mại điện tử nói riêng và nền kinh tế trí thức – kinh tế sáng tạo của Việt Nam nói chung./.

 

Một số hình ảnh tại Hội thảo:

 

Các đại biểu tham dự Hội thảo

 

 

PGS.TS Nguyễn Ngọc Điện – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế – Luật tặng kỷ niệm chương
cho các đại biểu VIP

 

PGS.TS Nguyễn Ngọc Điện – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế – Luật phát biểu khai mạc Hội thảo

 

 

Ông Lê Hải Bình – Phó Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam phát biểu tại Hội thảo

 

Các diễn giả trình bày báo cáo tham luận tại Hội thảo

 

Ban Tổ chức cùng các đại biểu, khách mời chụp hình lưu niệm

 

Theo Đại học Quốc Gia Thành phố Hồ Chí Minh

Trường Đại học Kinh tế – Luật