Chuyển đổi số – Đổi mới và sáng tạo

Ngày đăng: 2019-12-14

Ngày Internet Việt Nam (Internet Day) đã trở thành một hoạt động có giá trị thực tiễn lớn trong năm đối với cộng đồng Internet Việt Nam trong tiến trình đánh giá kể hoạch năm cũ và hoạch định chiến lược năm mới.

 

Ngày 11/12/2019, Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA) phối hợp với Bộ thông tin và Truyền thông tổ chức hội thảo “Internet Việt Nam: Đổi mới sáng tạo để Chuyển đổi số”. Hội thảo thu hút đại biểu tham dự đến từ các doanh nghiệp, tổ chức, cơ quan quản lý về lĩnh vực Internet, ICT trong nước và quốc tế. Trong hội thảo, các chuyên gia công nghệ, đại diện các doanh nghiệp viễn thông, công nghệ thông tin đã phân tích những thách thức, trở ngại; đề xuất giải pháp, sáng kiến đổi mới, sáng tạo nhằm thúc đẩy quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam.

 

Toàn cảnh sự kiện

 

Đề án Chuyển đổi số quốc gia đã đưa ra 03 giai đoạn Chuyển đổi số nhằm hướng tới chuyển đổi số toàn diện. Trong tiến trình trên, Internet đóng vai trò quan trọng là cầu nối để liên kết giữa thế giới số và thế giới thực. Trong năm vừa qua, chúng ta đã được thấy rằng rất nhiều các doanh nghiệp lớn đổi mới bản thân để chứng minh bản thân là nhà cung cấp dịch vụ số và dẫn đầu công cuộc xây dựng xã hội.

 

Phiên toàn thể diễn ra vào sáng ngày 11/12 tập trung vào 3 phần:

 

  1. Tổng quan định hướng chính sách, tầm nhìn, chiến lược Chuyển đổi số cho Việt Nam.
  2. Đổi mới sáng tạo để Chuyển đổi số, kinh nghiệm quốc tế.
  3. Toạ đàm “Internet Việt Nam – đối mới sáng tạo để Chuyển đổi số”.
  4.  

Ông Phạm Hồng Hải – Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông

 

Chuyển đổi số là vô cùng cần thiết và câu hỏi đặt ra ở đây rằng “Làm sao phổ cập được công nghệ này cho các doanh nghiệp tại Việt Nam để từ đó thu ngắn được những doanh nghiệp trong nước và nước ngoài?”. Chúng ta có 3 yếu tố quan trọng quyết định thành công chuyển đỉ số là “Con người, Thể chế và Công nghệ”, ví dụ điển hình cho thấy rằng chúng ta đã và đang áp dụng chuyển đối số theo đúng định hướng đề ra chính là: Bộ Y tế và Bộ Giáo dục. Chuyển đổi số tuy đó vẫn cần phải theo đúng luật pháp và tích hợp một cách hợp lý thì mới có thể đạt những thành công nhất định.

 

Qua hội thảo chúng ta có thể thấy được “Chuyển đổi số” là rất cần thiết trong thời điểm hiện nay và trong tương lai nhưng chúng ta cần phải cân nhắc những yếu tố cần thiết, những yếu tố nào, khía cạnh nào để đổi mới sáng tạo nhưng vẫn bắt kịp thời đại.

VECOM