Vietnam Mobile Day 2016 – Sự bùng nổ của thương mại di động

Ngày đăng: 2016-05-18

Vietnam Mobile Day là sự kiện dành cho Cộng đồng công nghệ chuyên về Mobile được tổ chức thường niên từ năm 2011 tới nay. Đây là một trong những chương trình hội thảo lớn nhất về lĩnh vực di động tại Việt Nam được sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp và các chuyên gia công nghệ hàng đầu trên khắp cả nước. Đặc biệt, lần đầu tiên được sự quan tâm và bảo trợ của Bộ Công Thương, đánh dấu bước chuyển mình thành sự kiện chính quy và uy tín về công nghệ trên di động.

hop-bao-mobile-day-2016

Chương trình là cơ hội lớn để các cá nhân, doanh nghiệp và các tổ chức đang hoạt động trong ngành di động chia sẻ, trao đổi kiến thức và kinh nghiệm với nhau, đồng thời cũng là dịp để các doanh nghiệp mở rộng quan hệ hợp tác và giới thiệu các sản phẩm của mình tới cộng đồng. Qua 5 năm tổ chức thành công, chương trình đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, ủng hộ và tham dự của các cá nhân, doanh nghiệp và các tổ chức làm việc trong lĩnh vực CNTT nói chung và lĩnh vực di động nói riêng.
Vietnam Mobile Day 2015 đã thu hút hơn 3000 lượt khách tham dự, hơn 100 doanh nghiệp lớn nhỏ hoạt động trong ngành công nghệ thông tin, hơn 50 đơn vị truyền thông trên khắp cả nước tham gia.

Với sự trở lại của sự kiện này, năm 2016 sẽ là năm đánh dấu sự bùng nổ của hàng loạt các ứng dụng công nghệ di động trong lĩnh vực kinh doanh. Để bắt kịp làn sóng thương mại trên di động (M-Commerce), một trong những chủ đề đang được quan tâm nhất hiện nay, Vietnam Mobile Day một lần nữa đem đến cho cộng đồng di động Việt Nam những thông tin nóng hổi nhất, những xu hướng công nghệ mới nhất, đồng thời đem lại những giải pháp thiết thực cho các doanh nghiệp quan tâm đến lĩnh vực này.

Ngày hội Vietnam Mobile Day với chủ đề Booming of Mobile Commerce sẽ được tổ chức tại ba thành phố lớn của Việt Nam là Hồ Chí Minh ngày 18/06, Hà Nội ngày 25/06, Đà Nẵng ngày 02/07.

background-md-1

Với mong muốn mang đến cho cộng đồng những thông tin công nghệ cập nhật nhất, các đề tài được đưa ra chia sẻ tại Vietnam Mobile Day 2016 cũng đa dạng, phong phú hơn và sẽ tập trung vào 3 mảng chính sau đây:

1. Mobile Commerce: Hiện trạng, xu hướng, những thách thức và vấn đề cần giải quyết để thúc đẩy phát triển thương mại trên di động. Các chủ đề phủ rộng tất cả các lĩnh vực liên quan như thanh toán, giao nhận, công nghệ marketing/quảng cáo bán hàng, giải pháp quản lý dữ liệu, cơ sở hạ tầng…

2. Mobile Business: Các chủ đề chuyên sâu liên quan đến thị trường mobile của các doanh nghiệp như cách marketing/quảng cáo mobile game, cách thu hút người dùng quốc tế, cách chi tiêu hoặc kiếm tiền hiệu quả trên ứng dụng, và các chủ đề liên quan đến khởi nghiệp trên di động.

3. Mobile Technology: Các chủ đề chuyên sâu về công nghệ liên quan đến đối tượng là lập trình viên bao gồm các kỹ thuật, công nghệ ứng dụng trên mobile, cập nhật các giải pháp…nhằm giúp lực lượng làm mobile nắm bắt xu hướng với thế giới.

Cùng đồng hành với Vietnam Mobile Day năm nay, Chương trình có sự góp mặt của hai đơn vị tổ chức chính là Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) và Applancer Topdev. Bên cạnh đó với sự tham gia từ các đơn vị lớn như Google, Nielsen, Bagasus, Sendo, Appota, Gameloft, Teamobi, Topica, BizWeb, FPT Telecom, Uber, Thegioididong, Haravan… Vietnam Mobile Day 2016 hứa hẹn sẽ đem đến cho cộng đồng di động tại Việt Nam những số liệu, kiến thức, kĩ năng bổ ích và mở rộng quan hệ hợp tác cho các cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp lớn nhỏ đang hoạt động trong lĩnh vực di động tại Việt Nam.

Vietnam Mobile Day 2016 tiếp tục truyền thống hỗ trợ khởi nghiệp trong lĩnh vực di động với các gói hỗ trợ miễn phí cho các công ty khởi nghiệp như gian hàng demo sản phẩm, hội nghị gặp gỡ với các nhà đầu tư và xuất hiện trên các phương tiện truyền thông của sự kiện.

Dự kiến Vietnam Mobile Day 2016 năm nay sẽ thu hút trên 10.000 lượt người tham dự bao gồm hơn 150 công ty công nghệ có tầm ảnh hường trong ngành. Đây chắc chắn sẽ là cầu nối để phát triển cộng đồng di động tại Việt Nam ngày càng lớn mạnh hơn đặc biệt là tại 3 thành phố lớn TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng.

***Thông tin chi tiết về chương trình, BTC sẽ cập nhật đầy đủ tại địa chỉ: http://mobileday.vn/

Fanpage chính thức: https://www.facebook.com/mobileday.vn

Để đăng ký tham dự chương trình Vietnam Mobile Day 2016 xin vui lòng để lại thông tin tại đây.

 Tags: