Diễn đàn Toàn cảnh TMĐT Việt Nam 2017 được tổ chức trên quy mô toàn quốc

Ngày đăng: 09/01/2021 17:13:00

Với sự hỗ trợ của Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin – Bộ Công Thương, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) sẽ tổ chức Diễn đàn “Toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam – VOBF 2017” tại thành phố Hà Nội vào ngày 24/2/2017 và Tp. Hồ Chí Minh vào ngày 03/3/2017. Đây là diễn đàn có quy mô toàn quốc lớn nhất lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. VECOM dự kiến Diễn đàn này sẽ được tổ chức hàng năm, quy tụ cộng đồng thương mại điện tử trong và ngoài nước. Diễn đàn là cơ hội để các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân trao đổi về những xu hướng kinh doanh trực tuyến mới, các công nghệ nổi bật và ý tưởng kinh doanh sáng tạo. Diễn đàn sẽ giới thiệu những nghiên cứu thị trường mới liên quan tới thương mại điện tử trên thế giới cũng như tại Việt Nam, giúp các doanh nghiệp điều chỉnh chiến lược kinh doanh phù hợp nhất.

 

Ông Trần Trọng Tuyến – Tổng Thư ký VECOM chia sẻ sự khác biệt trong cách tổ chức Diễn đàn Toàn cảnh lần này so với các sự kiện trước kia Hiệp hội đã tổ chức

 

Diễn đàn sẽ bắt đầu với phần tổng quan về thị trường thương mại điện tử. Tiếp đó là bốn chủ đề thu hút sự chú ý của đông đảo các đối tượng liên quan tới thương mại điện tử trong năm 2017, bao gồm: Ảnh hưởng của Công nghệ đám mây và di động với thương mại điện tử; Bán hàng đa kênh – Omni chanel; Thương mại điện tử qua biên giới (Cross border ecommerce); Khởi nghiệp trong kinh doanh trực tuyến.

Đặc biệt tại Diễn đàn sẽ công bố Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam 2017. Trên cơ sở khảo sát hàng nghìn doanh nghiệp trên cả nước, Chỉ số giúp cho mọi đối tượng có thể đánh giá nhanh chóng mức độ ứng dụng thương mại điện tử và so sánh sự tiến bộ giữa các năm theo từng địa phương, đồng thời hỗ trợ việc đánh giá, so sánh giữa các địa phương với nhau dựa trên một hệ thống các chỉ số. Qua việc so sánh liên tục Chỉ số từ năm 2011 đến nay, VECOM đã nhận định thương mại điện tử nước ta đã bước sang giai đoạn phát triển khá nhanh, nhưng sự chênh lệch giữa các địa phương ngày càng tăng có thể dẫn tới nhiều thách thức.
Diễn giả tại VOBF là những chuyên gia uy tín đến từ các tổ chức và doanh nghiệp hàng đầu liên quan tới kinh doanh trực tuyến, bao gồm Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin, Nielsen, Google, Facebook, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post), Verisign, Lazada…

 

Z.com đại diện các nhà tài trợ cho Diễn đàn đã chia sẻ những cơ hội của TMĐT Việt  Nam trong năm 2017

 

Đại biểu dự Diễn đàn sẽ có cơ hội trao đổi với lãnh đạo của những công ty cung cấp công nghệ và dịch vụ nổi trội cho kinh doanh trực tuyến như Z.com, VeriSign, Mắt Bão, Bizweb, Gimasys, TrustPay, Interspace, Netnam, VinaLink, iNet, Cốc Cốc… Các doanh nghiệp có thể chia sẻ trực tiếp với đại diện của những doanh nghiệp tiên phong trong xu hướng bán hàng đa kênh và thương mại điện tử qua biên giới về những cơ hội và rủi ro kinh doanh, bao gồm đại diện của Gotadi, Fado, OSB, PTI, Nguyễn Kim… Những đặc thù khi khởi nghiệp kinh doanh trực tuyến, bên cạnh yếu tố ham mê, lòng quyết tâm thì tầm quan trọng của ý tưởng độc đáo và sáng tạo, gọi vốn, truyền thông… sẽ được một số doanh nhân khởi nghiệp và các nhà đầu tư mạo hiểm nổi tiếng tới từ Vật Giá, MOG, iCheck, Vexere, CyberAgent, VinaCapital, DragonCapital… chia sẻ.

Ban tổ chức Diễn đàn quyết định mỗi chủ đề sẽ bao gồm tối đa hai bài trình bày, sau đó là tọa đàm tương tác nhằm mang lại lợi ích cao nhất cho các đại biểu. Người điều phối tọa đàm tương tác là lãnh đạo của các tổ chức lớn có quan hệ mật thiết với kinh doanh trực tuyến như Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA), Hiệp hội Bán lẻ Việt Nam (VAR), Viện tin học doanh nghiệp thuộc VCCI, VECOM. Bên cạnh chương trình được xây dựng chi tiết, các đại biểu có thể đặt câu hỏi trực tiếp cho các diễn giả và những câu hỏi này sẽ được ưu tiên trao đổi, trả lời.

Thông tin về Diễn đàn có tại http://vobf.vecom.vn

 

Ban Tổ chức đã giải đáp những thắc mắc của các đơn vị báo chí truyền thông trong Lễ họp báo công bố diễn đàn

 

VECOM xin gửi lời cám ơn tới các đơn vị báo chí, truyền thông đã đồng hành cùng Hiệp hội trong nhiều năm qua và đã tham dự cuộc họp báo này. Mọi hoạt động của VECOM, bao gồm Diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử – VOBF 2017 không thể thành công nếu thiếu sự quan tâm, giúp đỡ của các quý đơn vị và các anh chị phóng viên.

 

Đông đảo các báo đài đã tới đưa tin và đồng hành cùng Ban tổ chức 

 

VECOM hoan nghênh các tổ chức, doanh nghiệp, đơn vị truyền thông và mọi cá nhân quan tâm và tham dự Diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử Việt Nam 2017 và mong đợi VOBF sẽ góp phần thiết thực hỗ trợ các doanh nghiệp triển khai kinh doanh trực tuyến thành công nhất trong năm 2017./.

Viết bình luận của bạn