Tọa đàm “Hỗ trợ SEO Award 2016”

Ngày đăng: 09/01/2021 17:06:00

Ngày 28/4/2016, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) phối hợp cùng tổ chức TRAFFIC – Mạng lưới giám sát động, thực vật hoang dã toàn cầu và công ty DKT sở hữu Bizweb tổ chức tọa đàm chuyên sâu “Hỗ trợ SEO Award 2016” nhằm trang bị cho các đội thi tham gia cuộc thi SEO AWARD 2016 những kiến thức và kỹ năng cần thiết về Từ khóa chung “sừng tê giác” cũng như các yêu cầu kỹ thuật khác trong quá trình xây dựng nội dung cho website tham dự cuộc thi SEO.

 

Ông Nguyễn Thanh Hưng – Chủ tịch VECOM phát biểu tại tọa đàm

 

Ngày 3/3/2016, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) chủ trì phối hợp cùng các đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực Digital Marketing, đào tạo SEO… đã chính thức phát động cuộc thi SEO AWARD 2016 với chủ đề “Website cất cánh cùng SEO”. Đây là cuộc thi đầu tiên về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) có quy mô lớn toàn quốc tại Việt Nam, nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến hoàn thiện kỹ năng đầu tư tiếp thị số, từ đó ứng dụng hiệu quả vào thực tế kinh doanh. Mọi thông tin chi tiết được đăng tải trên website chính thức của cuộc thi www.seoaward.vn.

 

Ông Trần Văn Trọng – Ủy viên Thư ký Ban Tổ chức SEO Award 2016 nêu rõ mục đích chọn từ khóa chính là “sừng tê giác”

 

Trong số những từ khóa được giao cho các đội thi, Từ khóa chung “sừng tê giác” là một lựa chọn đặc biệt và mang tính xã hội của Ban Tổ chức cuộc thi và tổ chức bảo vệ động vật hoang dã TRAFFIC tại Việt Nam (www.traffic.org) với mục đích khuyến khích các đội thi và các doanh nghiệp thương mại điện tử hoạt động có trách nhiệm với xã hội và môi trường, đặc biệt là trong việc bảo vệ thiên nhiên hoang dã.

Theo khảo sát, có hàng trăm trang web trên toàn cầu chứa đựng các thông tin về sừng tê giác với các nội dung khuyến khích và quảng bá cho các hoạt động mua, bán và tiêu thụ sừng tê giác bất hợp pháp. Những trang web này được xây dựng dựa vào những niềm tin và quan điểm cảm tính mà không dựa vào các bằng chứng khoa học đối với tác dụng của sừng tê giác.

Đại diện tổ chức Traffic cung cấp thêm thông tin chính xác của từ khóa “sừng tê giác” tới các đội thi SEO

 

Trong thời gian diễn ra cuộc thi, các đội thi sẽ xây dựng các trang web có chất lượng tốt cung cấp chính xác các thông tin về ảnh hưởng của việc tiêu thụ sừng tê giác, tác động đến các khía cạnh của xã hội, môi trường, y học và pháp lý. Thông qua các công cụ SEO hiệu quả, cộng đồng Việt Nam hứa hẹn sẽ được tiếp cận một cách dễ dàng và nhanh chóng đến các thông tin này.

Đây cũng là lý do VECOM phối hợp cùng với tổ chức TRAFFIC lựa chọn từ khóa “sừng tê giác” là Từ khóa chung của cuộc thi nhằm góp phần giảm thiểu nhu cầu sử dụng sừng tê giác cũng như trách nhiệm xã hội. Nhu cầu sử dụng sừng tê giác tăng cao tại các quốc gia Châu Á, trong đó có Việt Nam, đã làm gia tăng số lượng các vụ săn bắn trộm tê giác tại các quốc gia Châu Phi hàng năm kể từ năm 2007 đến nay, nó đó đe dọa trực tiếp đến sự sinh tồn của 5 phân loài tê giác trên thế giới.

Những gì cuộc thi đem lại sẽ góp phần thúc đẩy và lan tỏa thông điệp “không khoan nhượng” đối với việc tiêu thụ sừng tê giác của chiến dịch Chí, do Tổ chức TRAFFIC phát động từ tháng 9/2014. Chiến dịch Chí được xây dựng dựa trên khái niệm “Chí”, “Sức tại Chí” trong văn hóa Việt Nam, tập trung thực hiện các hoạt động thay đổi hành vi của nhóm đối tượng người tiêu dùng sừng tê giác chính tại Việt Nam là các doanh nhân thành đạt có độ tuổi từ 35-55 tuổi. Chiến dịch Chí đề cao thông điệp thành công và may mắn đến từ nội lực của mỗi cá nhân, không đến từ một mảnh sừng.

Cuộc thi thể hiện và khẳng định nỗ lực của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam trong việc phối hợp cùng các cơ quan, tổ chức, các đơn vị trong Ban Tổ chức cùng các đội thi trong việc truyền tải thông điệp bảo vệ thiên nhiên hoang dã, đặc biệt là việc giảm thiểu nhu cầu sử dụng sừng tê giác tại Việt Nam.

Dưới đây là hình ảnh của buổi tọa đàm:

Đại diện DKT hỗ trợ thông tin cho các đội thi về xây dựng website chuẩn SEO 

 

Đại diện Interspace nêu vai trò nền tảng Accesstrade với SEO Award 2016

 

Đại diện VietMoz thông tin thêm về kỹ thuật SEO cho các đội thi 

 

Toàn cảnh tọa đàm

 

Các đội thi chụp ảnh giao lưu với Ban tổ chức

 VECOM

Viết bình luận của bạn