Nhiều thông tin mới được chia sẻ tại Diễn đàn Du lịch trực tuyến 2018

Ngày đăng: 30-03-2018

Diễn đàn Du lịch trực tuyến (Vietnam Online Tourism Forum – VOTF) do Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) tổ chức lần đầu tiên năm 2017 đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng. Nối tiếp thành công đó, ngày 29 tháng 3 năm 2018 VECOM phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam (VITA) tổ chức Diễn đàn này tại Hà Nội. Đây là một trong những sự kiện nổi bật của Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam (VITM 2018).

Theo Báo cáo Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam, tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử của Việt Nam năm 2017 đạt trên 25% và tốc độ này có thể được duy trì trong giai đoạn 2018-2020. Đáng chú ý, tốc động tăng trưởng của du lịch trực tuyến lên tới 50%, gấp đôi tốc độ tăng trưởng chung của thương mại điện tử. Một khảo sát với khách du lịch quốc tế đến Việt Nam năm 2017 cho thấy có tới 71% du khách tham khảo thông tin điểm đến trên Internet và 64% đặt chỗ và mua dịch vụ trực tuyến trong chuyến đi đến Việt Nam. Với sự phát triển chung của thương mại điện tử và du lịch, các tỷ lệ này sẽ tiếp tục tăng mạnh trong giai đoạn tới.

Được tổ chức song song với Hội chợ Du lịch Quốc tế, Diễn đàn Du lịch trực tuyến đã thu hút sự tham gia của nhiều cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân hoạt động trong lĩnh vực du lịch và thương mại điện tử. Diễn đàn là cơ hội đặc biệt để các bên trao đổi về những xu hướng mới trong kinh doanh trực tuyến, các công nghệ nổi bật và ý tưởng kinh doanh sáng tạo; giới thiệu những nghiên cứu thị trường mới liên quan tới du lịch trực tuyến trên thế giới cũng như tại Việt Nam.

Diễn đàn bao gồm hai phiên thảo luận về hai chủ đề nổi bật. Phiên thứ nhất với chủ đề “Những thách thức từ sự bùng nổ của du lịch trực tuyến”. Các diễn giả của phiên thứ nhất tới từ Tổng cục Du lịch, Viện Nghiên cứu Phát triển Du lịch và các doanh nghiệp tiên phong trong ngành du lịch sẽ thảo luận về xu hướng phát triển của du lịch trực tuyến, ý nghĩa của việc đầu tư vào công nghệ thông tin, các định hướng chính sách và pháp luật liên quan tới du lịch trực tuyến.

 

Các diễn giả tham gia toạ đàm Phiên 1: Những thác thức từ sự bùng nổ Du lịch trực tuyến

 

“Kinh doanh du lịch trong thời đại công nghệ số” là chủ đề của Phiên thứ hai. Sự phát triển của công nghệ đã thúc đẩy sự hình thành và phát triển nhiều loại hình kinh doanh du lịch trực tuyến mới, đặc biệt là các công nghệ điện toán đám mây, dữ liệu lớn, công nghệ di động. Mạng xã hội, kinh tế chia sẻ và các ứng dụng di động gắn với địa điểm đã tăng sự trải nghiệm của du khách và mang lại cơ hội lớn cho các doanh nghiệp nắm bắt được xu hướng. Thanh toán trực tuyến cũng có sự thay đổi mau lẹ. Với công nghệ di động và mã vuông (QR) việc thanh toán trực tuyến của du khách trong nước và quốc tế đã trở nên thuận tiện chưa từng có. Các diễn giả của Phiên thứ hai cùng các đại biểu sẽ thảo luận để nhận diện tác động sâu sắc của các công nghệ này tới hoạt động kinh doanh của mỗi doanh nghiệp du lịch.

 

Các diễn giả tham gia toạ đàm Phiên 2: Kinh doanh du lịch trong thời đại công nghệ số

 

Diễn đàn năm nay thu hút sự tham gia nhiệt tình của các tổ chức và cá nhân có ảnh hưởng lớn tới kinh doanh trực tuyến, bao gồm đại diện đến từ Tổng cục Du lịch, Viện Nghiên cứu Phát triển Du lịch, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bia SAGOTA, Vietnam Airlines, VNPost, Vinaphone, Grab, Zalo Business, Traveloka, Hi-Tek, Netco, Saigontourist, Hanoitourist, Gotadi, Tripi, Tugo, Haravan, Vinalink…

 

 

Thông tin về Diễn đàn có tại https://otd.vecom.vn/

Hiệp hội Thương mại điện tử và Hiệp hội Du lịch xin gửi lời cám ơn tới các đơn vị báo chí, truyền thông đã đồng hành cùng hai Hiệp hội trong nhiều năm qua và đã tham dự, đưa tin về Diễn đàn này. Diễn đàn Du lịch trực tuyến VOTF 2018 không thể thành công nếu thiếu sự quan tâm, giúp đỡ của các quý đơn vị và các anh chị phóng viên.

VECOM và VITA hoan nghênh các tổ chức, doanh nghiệp, đơn vị truyền thông và cá nhân quan tâm và tham dự Diễn đàn Du lịch trực tuyến 2018 và tin tưởng Diễn đàn này sẽ góp phần thiết thực hỗ trợ các doanh nghiệp triển khai kinh doanh du lịch thành công hơn./.

Một số hình ảnh tại Diễn đàn:

 

Ban Tổ chức Diễn đàn Du lịch trực tuyến 2018

Viết bình luận của bạn