Xu hướng tất yếu của du lịch trực tuyến

Ngày đăng: 27-06-2019

Ngày 26/06/2019 tại Hà Nội,  Ngày Du lịch trực tuyến – Vietnam Online Tourism Day 2019 do Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) phối hợp và đồng tổ chức với Hiệp hội Du lịch (VITA) đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự góp mặt của các cơ quan nhà nước, các công ty, tổ chức kinh doanh liên quan tới lĩnh vực du lịch trực tuyến.

 

Ông Nguyễn Thanh Hưng –  Chủ tịch VECOM phát biểu khai mạc

 

Phát biểu khai mạc, Ông Nguyễn Thanh Hưng – Chủ tich Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) cho biết theo Báo cáo của Tổ chức du lịch thế giới: xu hướng du lịch hiện nay hay hành vi của du khách hiện nay đã bước sang một giai đoạn mới được gọi là “Khách du lịch kết nối”, khách du lịch họ chủ động từ khâu tìm điểm đến, tìm tour, tìm khách sạn, họ cũng rất chủ động đăng những bình luận, đánh giá về khách sạn, tour lữ hành và các đánh giá này được người đi sau tin cậy hơn cả thông tin từ các hãng chuyên khảo sát, xếp hạng, đánh giá du lịch. Những điều này cho thấy, một thời kỳ mới của kinh doanh du lịch đã khởi đầu.

 

Ông Vũ Thế Bình –  Chủ tịch VITA giới thiệu về tổng quan du lịch trực tuyến

 

Diễn đàn bao gồm bốn phiên. Phiên thứ Nhất với chủ đề: “Sự bùng nổ của du lịch trực tuyến” giúp toàn thể đại biểu có cái nhìn khái quát về thị trường du lịch trực tuyến tại Việt Nam, những xu hướng phát triển du lịch và sự chuyển đổi lựa chọn của khách hàng từ du lịch truyền thống sang du lịch thời đại số.

 

Toạ đàm phiên 1: Sự Bùng nổ du lịch trực tuyến

 

Nhu cầu của du khách quyết định việc cung cấp dịch vụ sản phẩm, tuy nhiên làm thế nào để có thể biết tâm lý du khách đồng thời tối ưu hoá được chi phí cho doanh nghiệp cũng chính là nội dung của Phiên thứ Hai: “Nắm bắt hành vi du khách online”Các diễn giả cho hay, ngày nay khách du lịch không chỉ dừng lại ở việc nghỉ ngơi, ăn uống mà họ cần sự trải nghiệm khám phá tại địa phương đó. Vì vậy để bắt kịp với mong muốn của khách hàng, cần đa dạng hoá tiện ích dịch vụ và tăng trải nghiệm của khách du lịch ngay cả khi họ chưa đặt chân đến.

 

Toạ đàm phiên 2: Nắm bắt hành vi du khách

 

Chủ đề của phiên thứ Ba là “Các dịch vụ hỗ trợ du lịch trực tuyến” thảo luận về việc ứng dụng các hệ sinh thái công nghệ trong quản lý và kinh doanh du lịch. Với việc ứng dụng Social Chatbot, các công nghệ tích hợp sẽ khai thác tối đa và không bỏ lỡ khách hàng. Với sự phát triển của công nghệ, việc áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và thực tế ảo (VR) có thể thúc đẩy sự hình thành và phát triển của các loại hình kinh doanh trực tuyến mới làm tăng trải nghiệm của khách du lịch.

 

Toạ đàm phiên 3: Các dịch vụ hỗ trợ du lịch trực tuyến

 

Chủ đề của phiên thứ Tư là “Nguồn nhân lực cho du lịch trực tuyến”. Du lịch trực tuyến được đánh giá có vai trò quan trọng trong thương mại điện tử, vì vậy việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong thời đại số vô cùng cấp thiết nhằm giúp họ bắt kịp xu hướng và thành thạo công nghệ để áp dụng cho ngành du lịch. Với sự chia sẻ của GS.TS.NGND Nguyễn Văn Đính đã cho thấy được thực trạng năng lực nhân lực cho du lịch trực tuyến còn rất nhiều vấn đề khó khăn yêu cầu ngay chính doanh nghiệp và nhà nước cần có chính sách phù hợp để khai phá và thúc đẩy phái triển.

Trong khuôn khổ chương trình Ngày du lịch trực tuyến 2019, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam và Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã ký kết thỏa thuận hợp tác đào tạo nguồn nhân lực phục vụ cho du lịch trực tuyến, song song với đó Hiệp hội Lữ hành VN cũng sẽ có ký kết thỏa thuận hợp tác với công ty Tiktok. Bên cạnh những hoạt động chia sẻ nội dung chuyên môn, Ngày du lịch trực tuyến còn có khu vực triển lãm gian hàng để doanh nghiệp giới thiệu các giải pháp hỗ trợ du lịch nói chung và ứng dụng du lịch trực tuyến một cách hiệu quả.

Diễn đàn năm nay quy tụ được nhiều diễn giả từ các tổ chức hàng đầu trong nước và trên thế giới tham dự như: Agoda, Tổng cục du lịch, Hiệp hội du lịch Việt Nam (VITA), Vietravel, Gotadi, VNNIC, Tripi, Tiktok, Vinalink, Hanoitourist, Go Eat, Haravan, ezCloud, Novaon, Toàn Dũng Media, VNPay, TransViet… đem đến nhiều giá trị thiết thực cũng như những bức tranh toàn diện cho hàng nghìn đại biểu tham dự sự kiện và đông đảo người quan tâm theo dõi trực tuyến.

Ban Tổ chức cũng trân trọng cảm ơn sự tham gia hỗ trợ của các Nhà tài trợ các đơn vị hỗ trợ cho chương trình: Vietjet Air, Sapo, Fado, VnPost, EMS, Haravan, Tiktok, Gotadi, Traveloka, Napas, TripU, Netco, Netnam, Vietguys, Novaon, ezCloud, Vinalink… giúp cho chương trình thành công tốt đẹp.

Một số hình ảnh tại sự kiện:

 

Các nhà tài trợ nhận quà kỷ niệm của chương trình

Sự kiện thu hút sự chú ý của đông đảo đại biểu

Toàn cảnh sự kiện Ngày Du lịch trực tuyến 2019

 

Các đơn vị đồng hành trong sự kiện

VECOM.

Viết bình luận của bạn