Kết thúc Diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử Việt Nam 2018

Ngày đăng: 2018-03-26

Diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử Việt Nam (Vietnam Online Business Forum – VOBF) 2018 đã diễn ra thành công tốt đẹp tại hai Thành phố là Hà Nội (14/3/2018) và Tp Hồ Chí Minh (16/3/2018) với sự quan tâm lớn của cộng đồng.

VOBF đã thu hút sự tham gia của nhiều cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử nhằm tạo cơ hội để trao đổi về những xu hướng mới trong kinh doanh trực tuyến, các công nghệ nổi bật và ý tưởng kinh doanh sáng tạo; giới thiệu những nghiên cứu thị trường mới liên quan tới thương mại điện tử trên thế giới cũng như tại Việt Nam để giúp các doanh nghiệp tham dự điều chỉnh chiến lược kinh doanh phù hợp. Thông qua Diễn đàn cũng là dịp để các cơ quan chính sách nhà nước, tổ chức cùng ngồi lại nhìn nhận đánh giá về các chính sách phù hợp cho ngành.

Diễn đàn năm nay được tổ chức với 4 chủ đề nổi bật, đó là: Phiên 1 - Thời đại Kết nối và Chia sẻ thông tin; Phiên 2 - Những vấn đề nổi bật trong kinh doanh trực tuyến; Phiên 3 – Tác động của công nghệ tới thương mại điện tử; Phiên 4 – Khởi nghiệp thành công với thương mại điện tử.

Bên cạnh đó, Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam (EBI) 2018 cũng được công bố tại Diễn đàn này. EBI 2018 được xây dựng dựa trên bốn trụ cột là: Hạ tầng và nguồn nhân lực; Giao dịch giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng (B2C); Giao dịch giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) và Giao dịch giữa chính phủ với doanh nghiệp (G2B). Báo cáo còn đưa ra nhận định về các xu hướng mới trong thương mại điện tử năm 2018 được nghiên cứu và tổng hợp bởi VECOM.

Một vài con số thống kê về Diễn đàn:

  • 2.500++ đại biểu tham dự Diễn đàn
  • 100++ cơ quan truyền thông tham dự và đưa tin về sự kiện
  • Quy tụ trên 30 diễn giả từ những thương hiệu uy tín trong và ngoài nước tham gia chia sẻ tại Diễn đàn
  • Hàng triệu người biết tới sự kiện qua các kênh trực tuyến

VECOM trân trọng cảm ơn sự tham gia hỗ trợ của các đơn vị doanh nghiệp hội viên thân thiết cho VOBF 2018: Mắt bão, Nielsen, Zalo, Amazon, PA Việt Nam, VnPost, VNPay, Vinaphone, Napas, Vietinbank, Grab, Chili, Haravan, VietjetAir, Fado, FTC, Bizweb, Accesstrade, Netco, NetNam, VietGuy, Vinalink, IMGroup...

Một số hình ảnh diễn tại sự kiện:

IMG_2937Đại diện các Nhà tài trợ nhận hoa và quà lưu niệm từ Ban Tổ chức

 

IMG_2419

NMT_9825

33

Danh sách các thương hiệu xuất hiện trong VOBF 2018

25

 

VECOM!