Browsing: Tiêu điểm

Tin nổi bật

Sắp diễn ra diễn đàn Dịch vụ hoàn tất đơn hàng 2019

Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) tổ chức Diễn đàn Dịch vụ hoàn tất đơn hàng 2019  –  Fulfillment Service 2019 tại Tp. Hồ Chí Minh với chủ đề: “Giao hàng siêu tốc”. Diễn đàn sẽ bao  gồm hai Phiên chính: Phiên thứ nhất với chủ đề “ Sự nổi lên của dịch vụ hoàn tất đơn hàng tại Việt Nam” sẽ cho ta cái nhìn khái quát về thị trường fulfillment Việt Nam so với thế giới, những xu hướng phát triển, giải pháp, công nghệ kết hợp cải thiện cho dịch vụ này;

Xem thêm [+]

Toạ đàm góp ý Dự thảo Nghị định chi tiết một số điều của Luật phòng chống tác hại rượu bia

Cũng trong toạ đàm, Ông Nguyễn Thanh Hưng-Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã đưa ra những điểm chưa rõ bất hợp lý trong Điều 6.Thực hiện biện pháp ngăn ngừa người mua chưa đủ 18 tuổi tiếp cận, truy cập. tìm kiếm thông tin và mua rượu, bia trong hoạt động bán rượu, bia theo hình thức thương mại điện tử. Ông Hưng cho rằng nghị định kinh doanh rượu không có điều khoản nào về thương mại điện tử và chỉ có hình thức kinh doanh truyền thống, trong khi đây là kênh kinh doanh mới phát triển.

Xem thêm [+]

Vecom cùng USAID tổ chức truyền thông tại công ty Sapo về bảo vệ động vật hoang dã

Ngày 16/9/2019, Dự án USAID Saving Species đã hợp tác cùng Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) tổ chức buổi trò chuyện, giao lưu với hàng trăm nhân viên của Công ty cổ phần Công nghệ SAPO nhằm mục tiêu tăng cường lên án mạnh mẽ các hành vi săn bắt, buôn bán và tiêu thụ trái phép động vật hoang dã cũng như tích cực phát hiện và ngăn chặn các hành động buôn bán, quảng bá các sản phẩm, chế phẩm từ động vật hoang dã trên môi trường mạng trực tuyến.

Xem thêm [+]

VECOM tiếp tục đẩy mạnh việc phát triển thương mại điện tử ở một số tỉnh miền Trung

Nối tiếp chuỗi hoạt động nằm trong khuôn khổ của “Chương trình Phát triển thương mại điện tử bền vững giai đoạn 2019 – 2025” do Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) khởi xướng, cuối tháng 8 vừa qua VECOM tiếp tục tổ chức đoàn công tác bao gồm các thành viên điển hình trong lĩnh vực thương mại điện tử để làm việc tại Thanh Hóa và Nghệ An.

Xem thêm [+]

Góp ý dự thảo Quản lý hoạt động TMĐT đối với hàng hoá xuất khẩu, nhập khẩu

Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) nhận được Công văn số: 5294/TCHQ-GSQL ngày 19 tháng 8 năm 2019 của Tổng cục Hải quan – Bộ Tài Chính về việc xin ý kiến góp ý cho “Đề án quản lý hoạt động TMĐT đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu”.

Nhận thấy đây là đề án có ảnh hưởng rất lớn đối với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử, chuyển phát, Logistics, xuất nhập khẩu…

Xem thêm [+]

Hội thảo “Thương mại điện tử – Giải pháp tạo bứt phá cho doanh nghiệp” tại Bến Tre thu hút gần 400 đại biểu tham dự

Sáng ngày 20/8 vừa qua, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) đã phối hợp với UBND tỉnh Bến Tre, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số – Bộ Công Thương cùng nhiều doanh nghiệp hội viên tiêu biểu trong lĩnh vực thương mại điện tử tổ chức thành công Hội thảo “Thương mại điện tử – Giải pháp tạo bứt phá cho doanh nghiệp”, sự kiện thu hút được sự tham gia của gần 400 doanh nghiệp, cơ quan và tổ chức trên địa bàn tỉnh Bến Tre cũng như một số địa phương lân cận quan tâm tới lĩnh vực thương mại điện tử.

Xem thêm [+]

Cá nhân hoá trải nghiệm – Marketing tối ưu cho Doanh nghiệp

Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến (Vietnam Online Marketing Forum – VOMF) là sự kiện thường niên do Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) tổ chức lần đầu tiên năm 2016 và đã thu hút được sự quan tâm lớn của cộng đồng. Nối tiếp thành công đó, VOMF 2019 được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 14/8/2019 và tại TP. Hồ Chí Minh ngày 16/8/2019. Đây là năm thứ ba sự kiện được tổ chức tại Viêt Nam quy tụ hơn 2.200 người tham dự cho 2 miền, với sự góp mặt của các diễn giả hàng đầu về Marketing trong và ngoài nước với các chủ đề hấp dẫn, nóng hổi.

Xem thêm [+]

Sắp diễn ra Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến – VOMF 2019

VOM2019 – Cá nhân hoá trải nghiệm là chủ đề xuyên suốt của diễn dàn năm nay. Nhu cầu của khách hàng ngày nay rất đa dạng và liên tục biến chuyển. Họ chủ động lựa chọn thông tin muốn tiếp cận, loại bỏ những gì thấy spam không cần thiết và quyền lực lựa chọn thương hiệu mua hàng. Vì thế, hoạt động cá nhân hóa  trải nghiệm, quảng cáo và khuyến mãi là xu hướng tất yếu để thương hiệu bán lẻ thành công trong việc tăng doanh số hay xây dựng tập khách hàng trung thành…

Xem thêm [+]