Công cụ tìm kiếm: Vai trò và nền tảng tối ưu hóa

Ngày đăng: 2016-03-31

Nielsen – công ty hàng đầu toàn cầu về thông tin và đo lường về các hành vi của người tiêu dùng đã đưa ra xu hướng tìm kiếm thông tin và những nhu cầu trong mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng.

công cụ tìm kiếm

Công cụ tìm kiếm gắn bó mật thiết với với hoạt động mua sắm trực tuyến

Trong sáu tháng vừa qua, có tới 63% người tiêu dùng tìm kiếm thông tin về sản phẩm liên quan tới dịch vụ, du lịch trên môi trường trực tuyến; 60% người tiêu dùng tìm kiếm thông tin về sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, chăm sóc bản thân và 54% tìm kiếm về sản phẩm điện tử… Trong báo cáo chỉ ra rằng có tới 52% người tiêu dùng trực tuyến dùng internet để so sánh giá của các sản phẩm, dịch vụ trên. Gần một nửa (46%) người tiêu dùng có xu hướng lên mạng tìm kiếm khuyến mại, phiếu giảm giá.

Hình thức quảng cáo được người tiêu dùng tin tưởng nhất?

Quảng cáo gắn với công cụ tìm kiếm vẫn là hình thức được người tiêu dùng tin tưởng nhất với 55% số người được khảo sát lựa chọn. Tiếp theo là quảng cáo video trực tuyến 52%, quảng cáo trên các mạng xã hội là 48%, quảng cáo banner trực tuyến 45%, quảng cáo trên thiết bị di động là 37%. Như vậy, hình thức quảng cáo gắn với công cụ tìm kiếm mang lại hiệu quả cao nhất cho doanh nghiệp.

Báo cáo đầy đủ tại đây.

 VECOM