Tiếp thị tự động trên đà tăng trưởng mạnh mẽ

Ngày đăng: 2016-11-21

Xu hướng tiếp thị tự động (programmatic marketing) trên thế giới đang phát triển mạnh mẽ. Theo eMarketer, năm 2015 ở Hoa Kỳ mua quảng cáo tự động lên tới 14,9 tỷ USD trong tổng số 58,6 tỷ USD của toàn thị trường quảng cáo trực tuyến. Con số này cao hơn gần 5 tỷ USD so với  quy mô tiếp thị tự động năm 2014. Cũng theo eMarketer, tiếp thị tự động giúp các nhà tiếp thị bán lẻ cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm của khách hàng và dự báo năm 2016 ở Hoa Kỳ hình thức tiếp thị này sẽ chiếm tới 80% toàn bộ tiếp thị hiển thị (digital display ads) trong ngành bán lẻ trực tuyến.

Hình thức tiếp thị tự động đã được một số doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến ở Việt Nam sử dụng và nhiều doanh nghiệp khác đang quan tâm do những lợi ích mà nó mang lại. Chính vì vậy tại Hội thảo Criteo Live với chủ đề “Lướt web mua hàng: Khám phá hành trình khách hàng số” diễn ra tại Tp. Hồ Chính Minh ngày 3/11/2016 đã có đông đảo đại biểu tham gia.

 

Criteo là một trong những hãng tiên phong trong lĩnh vực tiếp thị tự động trên thế giới và đã có một số doanh nghiệp trực tuyến hàng đầu ở Việt Nam là khách hàng của hãng này. Tại hội thảo, chuyên gia Alban Villani của Criteo đã nhận xét thu nhập của người dân đang tăng, khoảng cách số giữa các vùng và các tầng lớp dân cư đang được thu hẹp, tỷ lệ dân tiếp cận Internet và thiết bị di động tăng nhanh. Mặt khác, khách hàng ngày càng ưa thích mua sắm trực tuyến và khảo sát sản phẩm trên mạng, đặc biệt là thông qua các ứng dụng di động. Chuyên gia này cũng nhấn mạnh Criteo là một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ quảng cáo tiên phong, với khả năng thu thập và phân tích cơ sở dữ liệu khổng lồ 600 terabytes mỗi ngày và 4 tỷ sản phẩm, công ty đã tạo ra doanh thu mỗi ngày sau click lên tới 60 triệu USD. Criteo luôn luôn chú trọng tới việc bảo vệ thông tin cá nhân, hãng không lưu trữ hay xử lý dữ liệu có thể định danh trực tiếp từng khách hàng. Hãng đạt được tốc độ tăng trưởng kinh doanh nhanh chóng với sàn tiếp thị (marketing platform) hỗ trợ việc mua bán quảng cáo tự động hiệu quả và tới nay đã cung cấp dịch vụ ở trên 90 nước.

Tại hội thảo đại diện của VECOM đã nhấn mạnh từ năm 2016 thương mại điện tử Việt Nam đã bước sang giai đoạn phát triển nhanh. Giữa thương mại điện tử và tiếp thị trực tuyến có mối quan hệ chặt chẽ. Trong vài năm tới tốc độ tăng trưởng của tiếp thị trực tuyến có thể cao hơn đáng kể so với tốc độ tăng trưởng của thương mại điện tử. Hình thức mua bán quảng cáo tự động sẽ góp phần minh bạch hóa và tăng hiệu quả cho các nhà quảng cáo.

Nhiều chuyên gia của Criteo và các diễn giả tới từ các doanh nghiệp trực tuyến tiên phong ở Việt Nam cùng các đại biểu đã trao đổi sôi nổi các vấn đề liên quan tới quảng cáo tự động nói chung cũng như những sản phẩm, dịch vụ, chăm sóc khách hàng của Criteo. Hội thảo này đã góp phần nâng cao nhận thức của nhiều doanh nghiệp về tiềm năng và cơ hội to lớn mà tiếp thị tự động mang lại.

 Tags: