Thế giới chi 76,9 tỷ USD cho bảo mật thông tin trong năm 2015

Ngày đăng: 2015-06-03

Số tiền mà thế giới bỏ ra để phòng chống tội phạm mạng cũng tăng lên với tốc độ tương đồng với số tiền mà tội phạm mạng nhận được. Ngân sách chi cho bảo mật thông tin toàn cầu ước đạt 71,1 tỷ USD trong năm 2014 và sẽ tăng thêm 8.2%, lên 76,9 tỷ USD trong năm nay, hãng nghiên cứu Gartner dự đoán.

Chuyên gia bảo mật Justin Schuh của Google đã làm việc trong lĩnh vực bảo mật đủ lâu để chứng kiến những thay đổi của ngành này, mà tiêu biểu nhất chính là động cơ đằng sau các vụ tấn công.

Tiền đứng đằng sau rất nhiều vụ tấn công. Và nhờ có tiền đầu tư, những kẻ tấn công ngày một giỏi hơn, tinh vi hơn. Động cơ ra tay của chúng cũng chỉ xoay quanh tiền mà thôi”, Schuh tuyên bố. Có thể nói, tội phạm mạng là một “ngành kinh doanh cực kỳ béo bở” hiện nay. Các tin tặc cố gắng xây dựng mạng lưới botnet quy mô lớn với mục đích “cho thuê/bán lại”, phục vụ các cuộc tấn công từ chối dịch vụ, hoặc sử dụng chúng để dội bom thư rác.
Đồng quan điểm, nhà phân tích nổi tiếng Mary Meeker gần đây cũng cảnh báo, các vụ tấn công mạng đang có quy mô lớn và diễn ra với tốc độ nhanh hơn bao giờ hết. Thị trường “hacker cho thuê” cũng tăng trưởng tương ứng. Việc tìm một tin tặc ra tay theo đơn đặt hàng qua mạng là hết sức dễ dàng.

Với một số tiền nhất định, bạn có thể thuê họ tấn công tài khoản Gmail hay Facebook của ai đó, thậm chí là hạ gục cả một website.