NetNam nhận chứng chỉ quản lý an ninh thông tin quốc tế

Ngày đăng: 2015-10-27

Ngày 26/10, công ty cổ phần NetNam vừa đón nhận chứng chỉ quốc tế ISO/IEC 27001:2013 cho hệ thống quản lý an ninh thông tin. Ông Nguyễn Thanh Tuyên, Phó Giám đốc Ban quản lý Dự án công nghiệp CNTT, Bộ TT&TT và đại diện các bên liên quan đến tham dự buổi lễ.

Tại buổi lễ, đại diện Bộ TT&TT đã gửi lời chúc mừng đến tập thể cán bộ nhân viên NetNam đã hoàn thành tốt quá trình triển khai và đánh giá ISO 27001. Ông Tuyên mong đợi với kết quả đạt được, NetNam sẽ tiếp tục duy trì hệ thống Quản lý An ninh thông tin hiệu quả và ngày một nâng cao chất lượng dịch vụ để phục vụ khách hàng.

Tổng giám đốc NetNam, ông Vũ Thế Bình cho biết, NetNam hướng đến hình ảnh của một nhà cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, trong đó, các dịch vụ về Server, Hosting và Dịch vụ quản trị thư điện tử (Managed Email Service) được chuẩn hóa theo tiêu chuẩn quốc tế.

Đặc biệt, dịch vụ, giải pháp cộng tác trực tuyến nguồn mở OpenEC đã bắt kịp định hướng phát triển chính quyền điện tử và thuê ngoài dịch vụ của Nhà nước, chắc chắn với sự tuân thủ chặt chẽ theo chuẩn ISO 27001 sẽ mang đến cho các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức một hệ thống thư điện tử và cộng tác trực tuyến tối ưu. Ngoài ra, NetNam sẽ tiếp tục nỗ lực áp dụng các tiêu chuẩn quốc tế cho nhiều mảng dịch vụ khác của công ty trong thời gian tới.

ISO/IEC 27001:2013 được công bố ngày 1/10/2013 là một sự nâng cấp so với các bản đánh giá trước đó sau rất nhiều sự thay đổi của thế giới an ninh thông tin trước những mối đe dọa, các điểm yếu kỹ thuật và rủi ro liên quan đến điện toán đám mây, dữ liệu lớn và các vấn đề an ninh mạng.