Làm thế nào để doanh nghiệp hiện diện trực tuyến

Ngày đăng: 2016-07-06

Có “hiện diện trực tuyến” tức là doanh nghiệp của bạn sở hữu 1 website. Đúng hay Sai?

Nhiều người sẽ ngạc nhiên khi biết rằng câu trả lời là sai. “Hiện diện trực tuyến” chỉ đơn giản là những cách khác nhau mà bạn dùng để đại diện cho doanh nghiệp của bạn trên mạng. Quả thật, website không phải là cách duy nhất để xây dựng danh tính trực tuyến cho doanh nghiệp bạn. Ngoài ra còn có nhiều cách, từ miễn phí cho đến những phương án chi phí rẻ mà chỉ cần ít hoặc không cần chuyên môn kĩ thuật.

Nhưng trước khi bạn sử dụng bất kỳ phương pháp nào, trước tiên bạn cần phải ra một quyết định quan trọng. Chìa khóa để xây dựng hiện diện trực tuyến của bạn là tên miền. Cho nên, việc quan trọng hàng đầu là lựa chọn tên miền phù hợp để khách hàng hiện tại và tiềm năng của bạn có thể tin tưởng.

Một khi bạn đã chọn và đăng kí tên miền, bạn có thể tận dụng nó bằng một trong 3 cách sau. Và những cách thức này không bao hàm nhau và có thể được thực hiện theo bất cứ thứ tự nào. Đó là lợi ích to lớn của việc đăng ký tên miền – nó cho phép bạn nắm quyền kiểm soát để cân đối nhận diện thương hiệu khi bạn phát triển mà không vấp phải rủi ro đánh mất khách hàng.

Chuyển hướng tên miền

Thiết lập tên miền để chuyển hướng tới trang mạng xã hội, một trang thương mại điện tử hoặc một danh sách thư mục trực tuyến của doanh nghiệp bạn. Với hơn 1 tỉ người sử dụng mạng xã hội như Facebook và Linkedln, và các trang thương mại điện tử như amazon.com, etsy.com và ebay.com. việc chuyển hướng tên miền tới trang mạng xã hội hay thương mại điện tử của doanh nghiệp bạn là cách tốt để bắt đầu xây dựng một hiện diện trực tuyến. Nhất là, kỹ thuật đơn giản này chỉ yêu cầu rất ít và gần như không cần đầu tư, dễ dàng thiết lập và cho phép bạn nhìn thấy lợi ích ngay lập tức bởi cơ sở khách hàng tiềm năng có sẵn.

Email mang tên thương hiệu

Sử dụng tên miền như một địa chỉ email của doanh nghiệp bạn. Phương pháp này không tốn kém nhưng lại rất hiệu quả trong việc xây dựng thương hiệu doanh nghiệp có tính chuyên nghiệp. Sử dụng địa chỉ email mang tên thương hiệu doanh nghiệp như tenban@tendoanhnghiep.com là một dấu hiệu tốt – 90% người tiêu dùng tham gia khảo sát cho biết họ cảm thấy thoải mái khi giao dịch với một doanh nghiệp nhỏ nhưng sử dụng email mang tên thương hiệu hơn là với những doanh nghiệp sử dụng tài khoản email gốc như Yahoo hay Gmail.

Website công ty

Xây dựng website công ty với tên miền của doanh nghiệp. Phương pháp này cho phép bạn kiểm soát cách tiếp thị doanh nghiệp và tạo nhiều cơ hội tiếp thị hơn. Trong một khảo sát gần đây với hàng nghìn người tiêu dùng, 56% nói rằng họ sẽ không tin tưởng những doanh nghiệp nào không có website.

Và trong một cuộc thăm dò các chủ doanh nghiệp nhỏ trên toàn thế giới
– 72% chủ doanh nghiệp nhỏ lựa chọn trang web của công ty là hiện diện thương hiệu chính.
– Cứ 5 người thì có 4 người giới thiệu cho các công ty khác trong ngành sử dụng website.
– Cứ 5 người thì có 3 người đồng thuận rằng nếu muốn thành công thì website là một nhân tố không thể thiếu.

Và trái với suy nghĩ thông thường, việc xây dựng một website có thể rất đơn giản, chi phí hợp lý và duy trì dễ dàng.

Cuối cùng, chúng tôi khuyến khích các bạn ứng dụng cả 3 phương pháp này trong tương lai, nhưng khởi đầu với ít nhất một trong số đó là 1 bước đi đúng đắn. Kết quả quan trọng nhất là hình ảnh trực tuyến của doanh nghiệp bạn được thể hiện đúng như cách mà bạn muốn.

Hãy nhớ rằng: dù mục tiêu của bạn là xây dựng thương hiệu hay mang lại nhiều doanh thu hơn thì việc có một hiện diện trực tuyến sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu đó.

FTC Advertising.

 Tags: