Browsing: Tài liệu trong nước

Báo cáo Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam 2018

Chỉ số Thương mại điện tử 2018 được xây dựng trong bối cảnh sau hai mươi năm xuất hiện ở Việt Nam Internet đã tác động sâu sắc và toàn diện tới kinh tế xã hội. Sau giai đoạn hình thành và phổ cập, từ năm 2016 thương mại điện tử nước ta đã bước sang giai đoạn phát triển nhanh. Theo ước tính của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam, tốc độ tăng trưởng của thương mại điện tử năm 2017 đạt trên 25% và tốc độ này có thể được duy trì trong ba năm tiếp theo 2018 – 2020.

Xem thêm [+]

Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam 2017

Chỉ số Thương mại điện tử năm 2017 được xây dựng trên cơ sở cuộc khảo sát được tiến hành vào cuối năm 2016 tại hàng nghìn doanh nghiệp trên cả nước. Cuộc khảo sát này được triển khai trong bối cảnh thương mại điện tử Việt Nam bước vào giai đoạn phát triển nhanh và Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử giai đoạn năm năm 2016 – 2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Xem thêm [+]

Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam 2015

Tác giả : Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam

Năm xuất bản : 2015

Định dạng : PDF

Chỉ số Thương mại điện tử năm 2015 được xây dựng trong bối cảnh đây là năm cuối cùng triển khai Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử giai đoạn 5 năm 2011 – 2015 theo Quyết định số 1073/QĐ-TTg ngày 12 tháng 7 năm 2010 của Thủ tướng Chính phủ.

Xem thêm [+]

Báo cáo Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam 2014

Tác giả : Hiệp hội Thương mại điện tử Việt NamNăm xuất bản : 2014
Định dạng : PDF
Download
Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam (EBI) các năm 2012 và 2013 đã được nhiều cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp hoan nghênh và đã chứng tỏ là một công cụ hữu ích giúp đánh giá một cách khách quan, định lượng về thương mại điện tử Việt Nam nói chung cũng như tại từng địa phương. Chỉ số Thương mại điện tử đã bước đầu góp phần vào việc xây dựng chính sách, pháp luật, quản lý nhà nước và hoạt động kinh doanh.

Xem thêm [+]

Giáo trình Thương mại điện tử – Đại học Ngoại Thương Hà Nội – 2013

 

Tác giả : PGS.TS.NGƯT Nguyễn Văn Hồng,

TS. Nguyễn Văn Thoan

Năm xuất bản : 2013

Nhà xuất bản : Nhà xuất bản Bách Khoa – Hà Nội

Thương mại điện tử đang là xu thế tất yếu và đang phát triển bùng nổ tại Việt Nam. Tuy nhiên, việc đưa Thương mại điện tử vào giảng dạy chính thức tại các trường đại học, cao đẳng vẫn chưa thực sự phổ biến. Nắm bắt được xu thế cũng như nhu cầu phát triển, Đại học Ngoại Thương Hà Nội là một trong những trường đi đầu trong công tác giảng dạy về Thương mại điện tử. Phát triển từ Giáo trình Thương mại điện tử căn bản của PGS. TS. NGƯT Nguyễn Văn Hồng và TS. Nguyễn Văn Thoan chủ biên, xuất bản năm 2012, Giáo trình Thương mại điện tử 2013 đã có nhiều cập nhật, bổ sung cho phù hợp với tình hình và tốc độ phát triển của thương mại điện tử Việt Nam hiện nay.

Xem thêm [+]

Báo cáo Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam 2013

Thực hiện nhiệm vụ do Thủ tướng Chính phủ giao và được Bộ Công Thương chỉ đạo, năm 2013 Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam tiếp tục xây dựng Chỉ số Thương mại điện tử (gọi tắt là EBI) . Chỉ số Thương mại điện tử giúp các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp nhanh chóng đánh giá được một cách định lượng tình hình ứng dụng thương mại điện tử trên phạm vi cả nước cũng như tại mỗi địa phương trong từng năm và cũng như dễ dàng so sánh sự phát triển qua các năm.

Xem thêm [+]

Báo cáo Thương mại điện tử Việt Nam 2012

Sau hai năm triển khai Quyết định số 1073/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử (TMĐT) giai đoạn 2011 – 2015, có thể nói 2012 là năm Việt Nam chứng kiến nhiều sự kiện nổi bật liên quan đến TMĐT như sự chuyển biến trong khung khổ pháp lý, sự ra đời của Chỉ số TMĐT EBI Index, sự biến động của nhiều loại mô hình kinh doanh TMĐT mới…

Xem thêm [+]

APEC Những nguyên tắc cơ bản về bảo vệ dữ liệu cá nhân trong thương mại điện tử

Trong thời đại toàn cầu hoá, thông tin được xem như là huyết mạch của các doanh nghiệp và cả quốc gia. Việc có nguồn thông tin chính xác và kịp thời sẽ giúp doanh nghiệp triển khai hoạt động sản xuất kinh doanh một cách hiệu quả hơn, nâng cao sức cạnh tranh trong môi trường kinh doanh toàn cầu ngày càng khắc nghiệt. Do đó, việc đảm bảo thông tin được trao đổi liên tục trong phạm vi quốc gia cũng như quốc tế là hết sức quan trọng để thúc đẩy thương mại phát triển.

Xem thêm [+]

Báo cáo Chỉ số thương mại điện tử Việt Nam 2012

Năm 2012 là năm đầu tiên Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) tiến hành hoạt động xây dựng Chỉ số Thương mại điện tử với mong muốn hỗ trợ các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp nhanh chóng đánh giá được tình hình ứng dụng thương mại điện tử trên phạm vi cả nước cũng như tại từng tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Xem thêm [+]