Browsing: Hoạt động

hoạt động hiệp hội, hoạt động hội viên, hỏi đáp

Diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử Việt Nam 2019 đã diễn ra tại Hà Nội

Diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử Việt nam (VOBF) là sự kiện thương mại điện tử lớn nhất toàn quốc do Hiệp hội Thương mại điện tử Việt nam (VECOM) phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số tổ chức, được sự quan tâm cao từ cộng đồng kinh doanh trực tuyến. VOBF 2019 với chủ đề Bứt phá giới hạn (Break the Bound) kỳ vọng các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân sẽ vượt lên chính mìnhcùng nhau trao đổi để tìm ra những cơ hội và mục tiêu mới.

Xem thêm [+]

Doanh thu bán hàng cao cấp trực tuyến tăng mạnh trên toàn thế giới

Tp. HCM, 18 Tháng 3 năm 2019 – Người tiêu dùng trên thế giới ngày càng ưa chuộng hình thức mua sắm trực tuyến để chọn mua những sản phẩm cao cấp. Theo báo cáo mới của công ty đo lường toàn cầu Nielsen, các sản phẩm độc quyền và ưu đãi hấp dẫn đang giúp tạo nên doanh thu cho các nhà bán lẻ trực tuyến trong và ngoài nước.

Xem thêm [+]

Mời tham dự Lễ họp báo”Diễn đàn Toàn cảnh TMĐT Việt Nam – VOBF 2019″

Diễn dàn Toàn cảnh Thương mại điện tử Việt nam (Vietnam Online Business Forum – VOBF) là sự kiện thường niên do Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam tổ chức đã nhận được sự quan tâm cao của cộng đồng kinh doanh trực tuyến. Năm 2019 VECOM phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (iDEA) tổ chức Diễn đàn này tại Hà Nội (26/03/2019, Tp. Hồ Chí Minh (28/03/2019) và Đà Nẵng (15/03/2019).

Xem thêm [+]

Sắp diễn ra Diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử Việt Nam

Diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử Việt Nam (Vietnam Online Business Forum – VOBF 2019) là sự kiện quy mô toàn quốc do Hiêp hội thương mại điện tử Việt Nam chủ trì tổ chức, quy tụ cộng đồng thương mại điện tử trong và ngoài nước. Năm 2018, sự kiện đã diễn ra thành công với những đóng góp của các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài.

Xem thêm [+]

Hội nghị Ban chấp hành lần thứ 5

[Hà Nội, ngày 09 tháng 01 năm 2019] Được sự nhất trí của Ban thường trực, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam tổ chức Hội nghị Ban chấp hành lần thứ 5. Đây là sự kiện thường niên được tổ chức hàng năm để tổng kết, đánh giá những kết quả đã đạt được và xây dựng, góp ý bổ sung để hoàn thiện cho Kế hoạch hoạt động năm 2019

Xem thêm [+]

Điểm lại Pháp luật Kinh doanh 2018

Chủ trì Hội thảo là ông Vũ Tiến Lộc- Chủ tịch VCCI phát biểu: “Năm 2018 là năm của cải cách thể chế với việc đồng khởi những nỗ lực cắt giảm các điều kiện kinh doanh và thủ tục hành chính kiểm tra chuyên ngành. Hai điểm nghẽn lớn nhất cho việc gia nhập thị trường và lưu thông thương mại qua biên giới, và cũng là hai rào cản lơn nhất cho phát triển kinh tế tư nhân và hội nhập – với tư cách là những động lực quan trọng hàng đầu của công cuộc phát triển kinh tế ở Việt Nam

Xem thêm [+]

Kế hoạch công tác 2019

Kế hoạch này xây dựng theo Phương hướng hoạt động giai đoạn 2016 – 2020 được thông qua tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ III của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam, tình hình triển khai hoạt động các năm 2016 – 2018 và thực tiễn phát triển thương mại điện tử. Theo đánh giá của Hiệp hội, năm 2018 thương mại điện tử Việt Nam tiếp tục phát triển nhanh

Xem thêm [+]

NIELSEN: Kênh Thương mại hiện đại đang thu hút người mua hàng

VIỆT NAM, 06/11/2018 – 2018 là năm thay đổi chưa từng có cho kênh thương mại hiện đại. Mặc dù kênh truyền thống bao gồm chợ vẫn chiếm ưu thế ở Việt Nam nhưng kênh hiện đại đã và đang đạt được nhiều cột mốc ấn tượng. Từ năm 2012, số lượng cửa hàng tiện lợi đã tăng gần gấp bốn lần và siêu thị mini dẫn đầu về tốc độ khai trương cửa hàng trong 9 tháng đầu năm 2018. Các cửa hàng chuyên bán sản phẩm chăm sóc cá nhân và các cửa hàng thuốc hiện đại cũng đã mở rộng nhanh chóng, tăng gấp đôi trong hai năm qua. Vì các nhà bán lẻ kênh thương mại hiện đại tiếp tục mở rộng và đầu tư vào việc cải thiện hệ thống cửa hàng để thu hút nhiều người mua hàng hơn nên triển vọng của kênh này trong tương lai sẽ còn được đẩy mạnh hơn nữa. Theo số liệu Đo lường bán lẻ của Nielsen, doanh thu của mặt hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) của kênh thương mại hiện đại ở khu vực thành thị đạt mức tăng trưởng lên đến hai con số 11,3% trong quý 2 năm nay, vượt trội hơn so với kênh truyền thống chỉ tăng 1,6%. 

Xem thêm [+]