SMS Gateway hiện đang là một xu hướng marketing chiếm trọn niềm tin của nhiều nhãn hàng và là một công cụ không thể bỏ qua khi thực hiện một chiến dịch Marketing. Dịch vụ không những giúp thúc đẩy doanh số cho nhiều nhãn hàng, mà còn là bước tiến hoàn hảo giúp thương hiệu của các đơn vị được khắc sâu vào tâm trí người dùng. Vậy SMS Gateway hoạt động như thế nào? Vì sao công cụ này lại được ưa chuộng đến vậy? Hãy cùng VietGuys khám phá qua bài viết sau.

Trong thời buổi công nghệ hiện đại ngày nay, doanh nghiệp nào càng hiểu rõ hành vi khách hàng và chọn đúng kênh tiếp cận thì thì khả năng giành lấy thị phần càng cao.  

Nếu doanh nghiệp của bạn muốn tiếp cận đúng mục tiêu khách hàng tiềm năng nhanh chóng, hiệu quả thì không thể bỏ qua mảng SMS. Bởi theo thống kê sơ bộ tại Việt Nam có hơn 95 triệu dân, trong đó khoảng 91,5% sử dụng điện thoại và tỷ lệ người dùng chức năng tin nhắn là 93%.

Khi thực hiện bất cứ một chiến dịch Marketing nào, độ phủ sóng của thương hiệu là một trong những tiêu chí được quan tâm nhất, tuy nhiên, ngày nay các nhãn hàng còn mong muốn nhiều hơn nữa. Điều họ quan tâm dần được mở rộng ra và cụ thể hơn với những mục tiêu rõ ràng trong từng chiến dịch vào từng thời điểm: Sẽ có bao nhiêu sự tương tác được thu về? Bao nhiêu đơn hàng được phát sinh?

Để đạt được những mục tiêu trên, VietGuys xin giới thiệu đến bạn đọc dịch vụ SMS Gateway – Tin nhắn tương tác hai chiều thường được sử dụng trong các chiến dịch SMS Marketing.

SMS gateway

Nguyên tắc hoạt động của SMS Gateway:

– Cổng tin nhắn tương tác 2 chiều cho phép người dùng cuối tương tác hai chiều với nhãn hàng thông qua tin nhắn. Theo đó, nhãn hàng có thể lập trình sẵn các kịch bản tương tác như: nhắn tin đặt hàng, mua sản phẩm, nhắn mã code… tự động gửi đi cho người nhận.

– Khi người dùng nhắn tin vào, hệ thống sẽ xử lý tự động và phản hồi tin nhắn cho người dùng cuối thông qua các kịch bản được lập trình sẵn như đã nêu trên.

Ví dụ: Cửa hàng Johnnie Walker sử dụng dịch vụ nhắn tin tích lũy điểm. Khi mua hàng, khách hàng sẽ tích lũy được số điểm tùy thuộc từng sản phẩm bằng cách nhắn tin: CD TenKhachHang_MaSanPham_code gửi 8027.

Khi đạt các mức 20, 50, 100 điểm, tin nhắn sẽ tự động gửi và thông báo cho khách hàng đổi điểm thưởng để lấy các sản phẩm tương ứng. Khách hàng sẽ cảm thấy vô cùng hài lòng vì sự tiện lợi này.

Một số kịch bản có thể dùng để ứng dụng cùng với SMS Gateway:

  • Tin nhắn khuyến khích mua sản phẩm mới.
  • Nhắn mã code trúng thưởng.
  • Nhắn tin tích luỹ điểm thưởng.
  • Nhắn tin bình chọn, đăng ký tham gia trải nghiệm sản phẩm/ dịch vụ.
  • Nhắn tin thông báo các chương trình khuyến mãi.

Ưu điểm của SMS Gateway:

  • Giúp nhãn hàng chủ động hơn trong việc quảng cáo nhờ tương tác nhanh chóng, đơn giản với khách hàng thông qua những kịch bản được lên ý tưởng và lập trình sẵn.
  • Tạo nên những giá trị tốt đẹp cho doanh nghiệp: SMS Gateway giúp nhãn hàng tạo được lòng tin, sự hài lòng cũng như ấn tượng tốt về dịch vụ chăm sóc chuyên nghiệp, hiện đại, chu đáo, nhờ đó làm tăng khả năng giữ chân khách hàng cao hơn đối thủ.
  • Giúp tiết kiệm thời gian, chi phí marketing.
  • Một ưu điểm khác của SMS Gateway là không chỉ tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí quảng cáo, mà còn đo lường chính xác những chiến dịch, chương trình khuyến mãi thu hút khách hàng hiệu quả.

Bạn đã sẵn sàng sử dụng và trải nghiệm dịch vụ SMS Gateway? Hãy xây dựng ngay cho mình một hệ thống các chiến dịch mobile marketing tối ưu hóa với những ưu điểm vượt trội cùng dịch vụ chăm sóc khách hàng độc đáo và hiệu quả cao.

Bạn đọc có thể liên hệ với VietGuys – Mobile Marketing Solutions qua email info@vietguys.biz hoặc hotline 0908 133 005 để được tư vấn về dịch vụ.

VIETGUYS