Nhận thấy xu hướng quan tâm của thị trường Việt Nam về thương mại điện tử xuyên biên giới, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) đã phối hợp cùng với Amazon Global Selling tổ chức một sự kiện bài bản về bán hàng trên Amazon, mang tên “Bán hàng toàn cầu trên Amazon”. Sự kiện sẽ được diễn ra tại hai thành phố TMĐT lớn nhất Việt Nam tại Hà Nội là ngày 25/09/2018 và Tp. Hồ Chí Minh ngày 27/09/2018.

Đây là lần đầu tiên VECOM tổ chức một sự kiện đặc chuyên về bán hàng toàn cầu trên Amazon, dự kiến với hơn 2000 người tham dự tại 2 miền. Tất cả các chủ đề trong sự kiện xoay quanh làm rõ vấn đề bán hàng xuyên biên giới trên Amazon, được thiết kế đặc biệt để hỗ trợ người bán tại Việt Nam, gồm 4 chủ đề chính. Mở đầu với chủ đề “Tiềm Năng và Cơ Hội Phát Triển thương hiệu trong kinh doanh TMĐT Xuyên Biên Giới”. Tiếp đến là “Giải quyết thách thức, khó khăn khi kinh doanh TMĐT Xuyên biên giới”, “Các bước ABCs khi bán hàng trên Amazon” và cuối cùng “ Cách phát triển và xây dựng thương hiệu kinh doanh lâu dài trên Amazon”.

ban-hang-amazon

Sự kiện lần này là cơ hội đặc biệt nhất đối với những ai đã và đang bán hàng xuyên biên giới, từ cá nhân cho đến doanh nghiệp, chủ thương hiệu, nhà bán lẻ hay nhà sản xuất…Tất cả những ai quan tâm đến bán hàng toàn cầu trên Amazon sẽ có cơ hội nghe trực tiếp từ đại diện của Amazon Global Selling về các chiến lược để giúp họ bán thành công trên Amazon. Cùng với các đại diện của Amazon, những người tham gia cũng sẽ được học hỏi từ những kinh nghiệm thực chiến của các cá nhân, chủ doanh nghiệp đã từng bán hàng thành công trên Amazon tại Việt Nam.

Theo ông Park Joonmo, Head của Amazon Global Selling Đông Nam Á và Hàn Quốc, “Chúng tôi đang thấy càng thêm nhiều nhà bán hàng từ Việt Nam hơn, bao gồm các nhà sản xuất, chủ thương hiệu, các công ty khởi nghiệp…họ đã bắt đầu bán hàng toàn cầu thông qua các thị trường quốc tế của chúng tôi để tiếp cận tới hàng triệu khách hàng tiềm năng trên thế giới thông qua Internet. Sự kiện này, chúng tôi phối hợp với VECOM, nhằm đẩy mạnh sự hỗ trợ cho các thương hiệu địa phương và các DN nhỏ và vừa trên Amazon mở rộng quy mô kinh doanh của họ và giúp họ xây dựng thương hiệu trên toàn cầu.”

Trong Diễn đàn Thương mại điện tử Việt Nam 2018 (VOBF) được tổ chức vào tháng 3 năm 2018, Mức tăng trưởng hàng năm của thương mại điện tử tại Việt Nam được báo cáo ở mức 35% hàng năm và sẽ tiếp tục tăng, VECOM tin rằng Amazon – một tên tuổi vô cùng danh tiếng và mô hình bán hàng đáng tin cậy trên toàn thế giới, sẽ trở thành một kênh bán hàng đầy hứa hẹn để mở rộng kinh doanh trên toàn cầu cho các doanh nghiệp tại Việt Nam.

Amazon Global Selling có vị trí đáng nể để hỗ trợ cho người bán toàn cầu khám phá các thị trường quốc tế. Amazon điều hành 13 thị trường trực tuyến trên toàn thế giới giúp các doanh nghiệp phát triển bán xuyên quốc gia bất kể họ được thành lập ở đâu. Thông qua bán hàng toàn cầu, người bán tại Việt Nam có quyền tiếp cận hơn 300 triệu khách hàng cá nhân tiềm năng trên toàn thế giới của Amazon và 1 triệu khách hàng là các cơ sở doanh nghiệp.

Amazon Global Selling hỗ trợ người bán với hệ thống hậu cần hàng đầu thế giới và giải pháp xuất khẩu hoàn chỉnh để tạo điều kiện thuận lợi cho người bán mở rộng hoạt động kinh doanh trực tuyến ở nước ngoài một cách thuận tiện và hiệu quả hơn với 149 trung tâm trên khắp thế giới có thể cung cấp sản phẩm cho khách hàng ở 185 quốc gia và khu vực.

Bên cạnh Amazon Global Selling, sự kiện còn thu hút tham gia và hỗ trợ của từ các cá nhân và doanh nghiệp có ảnh hưởng lớn về Thương mại điện tử nói chung và bán hàng toàn cầu trên Amazon nói riêng tại Việt Nam, có thể kể đến: đội ngũ FBA Amazon tại Việt Nam, Payoneer, DHL, FDA, HAWA, BSSC, BoxMe, Haravan, IM Group, Fado.vn, Cộng đồng Amazon Việt Nam…

Thông tin sự kiện
* Tại HÀ NỘI:
– Thời gian: 8h00 – 17h00 | NGÀY 25/09/2018
– Địa điểm: CTM Palace, số 131 Nguyễn Phong Sắc, Cầu Giấy

* Tại Tp. HCM:
– Thời gian: 8h00 – 17h00 | NGÀY 27/09/2018
– Địa điểm: Capella Parkview – 3 Đặng Văn Sâm, P9, Q. Phú Nhuận.
– Website chính thức sự kiện: http://amz.vecom.vn/

Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam hoan nghênh các tổ chức, doanh nghiệp, đơn vị truyền thông quan tâm và tham dự và đưa tin cho sự kiện “Bán hàng toàn cầu trên Amazon”. Với mong đợi sự kiện sẽ góp phần thúc đẩy thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam đồng thời góp phần thúc tiềm năng của hàng hoá Việt dần dần chiếm lĩnh thị trường và nâng cao giá trị sản phẩm.

BTC AMZS