Bùng nổ kỷ nguyên của thương mại di động

Ngày đăng: 2015-05-17

Đã đến thời điểm các nhà bán lẻ cần phải quan tâm tới việc hỗ trợ tốt cho khách hàng của họ trong quá trình tìm kiếm và mua sắm thông qua các thiết bị di dộng, việc có một website tốt và hiển thị mượt mà trên máy tính là chưa đủ cho doanh nghiệp.

 

Có thể kể đến hai ví dụ điển hình của top đầu những công ty thương mại điện tử toàn cầu là Amazon và eBay với lưu lượng truy cập website thông qua các thiết bị di động lần lượt là 69% và 63%. Và tất nhiên tỷ lệ này sẽ còn tăng nhanh chóng khi mà việc tìm kiếm trên smartphone ngày càng thuận tiện với sự hỗ trợ mạnh cả về nền tảng công nghệ, hạ tầng viễn thông…

 

 

69% lượt truy cập vào amazon thông qua các thiết bị di động

 

Mobile commerce growth ‘on fire’ – Đó là nhận định mới đây của ông Gian Fulgoni – Chủ tịch điều hành và là nhà đồng sáng lập của comScore trên CNBC, theo đó thì tỷ lệ người tiêu dùng tìm kiếm mua sắm thông tin thông qua các thiết bị di động đã bắt đầu cao hơn Desktop.

 

 

Ông Gian Fulgoni – Chủ tịch điều hành và là nhà đồng sáng lập của comScore chia sẻ trên CNBC

 

Và ta có thể thấy, cuộc chiến liên quan tới thương mại di động đã bắt đầu nhen nhóm không chỉ giữa các nhà bán lẻ mà bản thân các nhà cung cấp dịch vụ nền tảng hỗ trợ cho di động trên toàn cầu cũng sớm nhập cuộc.

 

Không ngẫu nhiên khi Google tung ra bản cập nhật lớn thay đổi thuật toán tìm kiếm trên nền tảng di động của mình vào ngày 21/4 vừa qua để ưu tiên những website “thân thiện với môi trường di động” nhằm tạo ra sự thuận lợi nhất cho người tiêu dùng, đây cũng là một bước thay đổi để khẳng định vị thế của Google trong chiến lược tạo dựng khách hàng của “gã khổng lồ” này.

 

Bên cạnh đó, mảng dịch vụ thanh toán hỗ trợ cho thương mại di động cũng phát triển nhộn nhịp không kém khi mà hàng loạt các ngân hàng, các đơn vị thanh toán cũng đã bắt đầu cải tiến công nghệ để hỗ trợ mạnh mẽ cho việc thanh toán trên nền tảng di động. Bản thân các hãng phát triển phần cứng như di động, đồng hồ thông minh cũng không đứng yên, tiêu biểu như Apple – một hãng điện thoại hàng đầu trên thế giới cũng nhập cuộc khi công bố việc hỗ trợ thanh toán tiêu dùng trên thiết bị iPhone 6, iPhone 6 Plus, và Apple Watch của họ trên phạm vi hơn 200 quốc gia thông qua chức năng có tên gọi Visa Token Service.

 

Có thể nói, thương mại di động đã và đang dần trở thành một xu hướng lớn trên toàn cầu thu hút sự quan tâm của doanh nghiệp. Và chắc chắn Việt Nam cũng sẽ không thoát ra khỏi vòng xoáy này.

VECOM.